ทรงเฟี้ยวได้อีก ผจก. ชลบุรีชี้จุดเด่น “เจ้าชายบรูไน”-สิ่งที่ต้องปรับต่อจากนี้

แบ่งปัน

ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม “ฉลามชล” เผย ยังพัฒนาฟอร์มได้อีกมาก เนื่องจากพร้อมพัฒนาตนเองเสมอ ทั้งการเล่นเป็นทีมรวมถึงช่วยเกมรับให้มากขึ้น

วันที่ 7 มี.ค. 65 ความเคลื่อนไหวสโมสรชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 6 ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021-22 ที่แม้ 5 เกมหลังสุดในลีก ยังเก็บชัยไม่ได้ แบ่งเป็น เสมอ 2 แพ้ 3 แต่หนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นจนถูกชื่นชมจากแฟนบอลเป็นจำนวนมากคือ “เจ้านายบรูไน” ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ ที่เเม้เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในเลกที่ 2 ที่ผ่านมา แต่ปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว จนทำไปแล้ว 3 แอสซิสต์ จาก 9 เกมที่ลงเล่น

ล่าสุด ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม “ฉลามชล” ออกมาเปิดเผยผ่านเพจ บอลไทย ว่า “ทีมไม่ได้มองว่าเขา (ฟาอิก โบลเกียห์) เล่นได้ดีขนาดที่หลายๆ คนบอก สิ่งที่สตาฟฟ์ของชลบุรีคิดนั่นคือ ฟาอิก ต้องเล่นเป็นทีมให้มากขึ้น รวมถึงการลงมาช่วยฟูลแบ็กเล่นเกมรับให้มากกว่าเดิม เขาน้อมรับและจะกลับไปพัฒนาตนเองต่อไป เพื่อจะช่วยทีมให้ดียิ่งขึ้น ส่วนจุดแข็งของเขาคือการเลี้ยงบอลที่ทำลายเกมรับคู่แข่งได้ดี รวมถึงการครอสบอลที่แม่นยำ นี่คือสิ่งที่ทำให้เห็นชัดว่าเขาถูกฝึกฟุตบอลมาจากยุโรป แต่ในบางครั้งอาจไม่จำเป็นต้องเลี้ยงบอลเพื่อดวลกับคู่ต่อสู้ในจังหวะหนึ่งต่อหนึ่งตลอดถ้าเพื่อนร่วมทีมอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า”

ทั้งนี้โปรแกรมนัดถัดไป “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี จะบุกไปเยือน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 9 มีนาคมนี้ เวลา 18.00 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต