รองพ่อเมืองศรีสะเกษ ชี้ตัวเลขโควิดกีฬาแห่งชาติไม่สูงยังควบคุมได้

แบ่งปัน

จังหวัดศรีสะเกษมั่นใจ ควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ หลังตัวเลขยังอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ หวังให้ทุกคนให้ความร่วมมือกับมาตรการต่างๆเต็มที่

    นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยถึงภาพรวมของการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ซึ่งกำหนดจัดระหว่าง 5-25 มี.ค. 65 ว่าหลังจากจัดการแข่งขันมา 6-7 วัน มีการประชุมปัญหา-อุปสรรคกันตลอด โดยท่าน วัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เน้นย้ำเรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งถือว่าได้รับความร่วมมือจากนักกีฬาที่เดินทางมาและประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี

    นายอนุรัตน์ กล่าวต่อว่า จากผลตรวจ ATK มีผู้ผลเป็นบวกราวๆ 0.8 เปอร์เซ็นต์จากนักกีฬาและโค้ชราว 6-7 พันคน ก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่รับได้ มาตรการต่างๆ จะมีการปรับปรุงก่อนเข้าสู่ช่วงที่สองของการแข่งขันต่อไป ต้องขอบคุณทุกทีมที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี    รองผู้ว่าฯศรีสะเกษ เผยอีกว่า ในช่วงที่สองจะเป็นกีฬาประเภททีมมากขึ้น จำนวนนักกีฬาเยอะขึ้น ทางนายวัฒนาก็ให้เตรียมข้อมูลให้ดี ทุกคนรู้เงื่อนไขของตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อแล้ว จะต้องดำเนินการตามมาตรการอย่างมีวินัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นนักกีฬาอยู่แล้ว

     “ทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นต้นแบบของการจัดการแข่งขันรายการต่อไป เรามีการประชุม ปรับมาตรการทุกวัน ซึ่งเท่าที่เน้นย้ำกันไปทุกภาคส่วนให้ความร่วมมืออย่างดี ดังนั้นขอฝากนักกีฬาที่จะเดินทางเข้ามาให้ยึดตามมาตรการ ถ้าทุกคนทำตามอย่างเข้มงวด ทัวร์นาเมนต์นี้ก็จะแข่งขันจนจบได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ขอบคุณข้อมูลจาก สยามกีฬา