สุดยอดสปิริต! นักเตะกระบี่โผช่วยแข้งสระบุรีล้มฟุบท้ายเกม

แบ่งปัน

นักเตะกระบี่ เอฟซี โผเข้าช่วยแข้งต่างชาติของสระบุรี ที่ล้มฟุบหมดสติหลังจบเกม T3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว

นักเตะกระบี่ เอฟซี สโมสรในศึกไทยลีก 3 โซนภาคใต้ กรูเข้าไปช่วยปฐมพยาบาลให้กับ อาบูบาการ์ โคเน นักเตะชาวไอวอรี โคสต์ ของสระบุรี ยูไนเต็ด หลังฟุบหมดสติหลังจบเกมมังกรฟ้า ลีก รอบแชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรก เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2565

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังสิ้นเสียงนกหวีดยาวจบเกม เมื่อ อาบูบาการ์ โคเน กองกลางของสระบุรี ยูไนเต็ด ล้มหมดสติที่เกิดจากการปะทะ ก่อนที่บรรดาผู้เล่นกระบี่ เอฟซี ที่ยืนอยู่บริเวณนั้นจะเข้าไปช่วยปฐมพยาบาลให้กับโคเนทันที จากนั้นจึงนำตัวแข้งชาวไอวอรี โคสต์ ส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามล่าสุด สระบุรี ยูไนเต็ด ได้ออกมาอัปเดตอาการของ อาบูบาการ์ โคเน ว่าปลอดภัยแล้ว หลังพักรักษาตัวให้แพทย์ดูอาการเป็นเวลา 1 คืน

“อาการบาดเจ็บของ “โคเน่” ช่วงท้ายเกมการแข่งขันนัดเมื่อวานนี้ เมื่อถึงมือหมอได้ให้โคเน่ นอนสังเกตอาการทางสมอง จนถึงเวลา 04.00 น. เบื้องต้นไม่มีเลือดออกในสมอง ไม่มีกระดูกคอเคลื่อน รับรู้ ฟื้นตัวปกติ อาการดีขึ้นตามลำดับ และเมื่อเวลาช่วงเช้าที่ผ่านมา หมอได้อนุญาตให้ทางโคเน่ กลับบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางสโมสรขอบคุณทุกกำลังใจจากจากทุกทางที่มอบให้ “โคเน่” นักรบสระบุรี เบอร์ 10”

ทั้งนี้ผลการแข่งขันในเกมดังกล่าวจบลงด้วยชัยชนะของ กระบี่ เอฟซี แชมป์โซนภาคใต้ ที่บุกมาเก็บสามคะแนนแรกเหนือ สระบุรี ยูไนเต็ด แชมป์โซนตะวันตก 3-2

ขอบคุณข้อมูลจาก Goal Thailand