อบจ.พิษณุโลก เร่งปรับปรุงซ่อมแซมสะพานสลิงข้ามแม่น้ำน่านหน้าวัดจอมทอง อ.เมืองพิษณุโลก แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน

แบ่งปัน

วันที่ 15 มีนาคม 2565 ว่าที่ร้อยตรี อิทธิพล บุบผะศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ศรีมงคล หัวหน้าฝ่ายเครื่องจักรกล กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้รับมอบหมายจาก นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ให้นำเจ้าหน้าที่กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เร่งดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมสะพานสลิงข้ามแม่น้ำน่านบริเวณหน้าวัดจอมทอง (วัดเก่า) หมู่ที่ 5 – หมู่ที่ 7-9 ตำบลจอมทอง อำเภอเมืองพิษณุโลก ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ร่วมกับผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นในตำบลจอมทอง

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังยืน, กลางแจ้ง และ ต้นไม้

หลังพบว่าสะพานดังกล่าวชำรุดเสียหายเนื่องจากมีอายุการใช้งานยาวนานและหูสลิงสะพานที่ยึดระหว่างตัวสะพานกับลวดสลิงได้หักขาดออกจากกันส่งผลให้สะพานสลิงเกิดลาดเอียงและแกว่งไปมาขณะขับรถจักรยานยนต์ข้ามสะพานดังกล่าวจนเกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่ผู้ที่สัญจรได้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลจอมทอง และผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น จึงได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นบริเวณทางขึ้นลงสะพานทั้งสองฝั่งพร้อมติดป้ายแจ้งเตือนไม่ใช้ประชาชนใช้สะพานดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองช่าง ได้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมโดยนำหูสลิงสะพานมาติดตั้งใหม่แทนของเก่าที่หักขาดออกไปจำนวน 2 จุด

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังยืน และ กลางแจ้ง

พร้อมทั้งใช้รอกขนาดใหญ่ดึงลวดสลิงที่ยึดระหว่างตัวสะพานกับเสาเพื่อปรับระดับให้เท่ากันและไม่ให้ลาดเอียง นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบสะพานสลิงทุกจุดหากพบว่ามีสภาพชำรุดก็ให้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมให้มีสภาพพร้อมใช้งานได้ตามปกติ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุหรืออันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ใช้สะพานสลิงดังกล่าว รวมทั้งเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลจอมทองและตำบลใกล้เคียงได้สัญจรอย่างสะดวกและปลอดภัย

อาจเป็นรูปภาพของ กลางแจ้ง