ชลบุรี-ศรีสะเกษ ไล่ไม่ทันเด็กเมืองกรุงคว้าเจ้าทองกีฬาแห่งชาติสมัย 29 แน่นอนแล้ว

แบ่งปัน

ว่าที่ ร.ต.วิโรจน์ อ่อนโก้ก รองหัวหน้าคณะนักกีฬากรุงเทพฯ ออกมาเผยถึงผลงานของทัพเมืองหลวง ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 หรือ “ศรีสะเกษเกมส์” ซึ่งมีกำหนดชิงชัยระหว่าง 5-25 มี.ค.65 ว่า แม้วันนี้ (23 มี.ค.65) การแข่งขันกีฬาแห่งชาติจะยังไม่จบลง แต่กทม.น่าจะป้องกันแชมป์ และคว้าเจ้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติได้อีกสมัย เป็นที่แน่นอนแล้ว เพราะเหรียญรางวัลนำห่างทีมที่ตามมากอยู่พอสมควร

   ว่าที่ ร.ต.วิโรจน์ เผยอีกว่า สำหรับการแข่งขันหนนี้ นักกีฬาของกทม.ทำได้เกินเป้าจากที่คิดเอาไว้ เพราะตอนแรกกังวลเรื่องของโควิด-19 เลยตั้งเป้าไว้ที่ราวๆ 100 เหรียญทองเท่านั้น โดยหลังจากแข่งไปปรากฎว่ามีนักกีฬาติดโควิดต้องถอนตัวแค่ราวๆ 3-4 เปอร์เซนต์เท่านั้น บวกกับจังหวัดอื่นๆ ก็เจอโควิด-19 เล่นงานพอๆกัน เลยทำให้จำนวนเหรียญทองเกินกว่าที่คาดเอาไว้ ส่วนเรื่องของเงินอัดฉีดนั้นยืนยันว่าจะมีให้กับนักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลมาอย่างแน่นอน แต่คงต้องไปดูเรื่องของระเบียบและงบประมาณในการอัดฉีดอีกครั้ง จึงจะยืนยันตัวเลขที่ถูกต้องได้

    รองหัวหน้าคณะนักกีฬากทม. กล่าวเสริมว่า สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ก็มีชนิดกีฬาที่ทำผลงานได้ตามเป้าอย่างเช่นว่ายน้ำ-กรีฑา ที่โกยเหรียญให้กับทัพนักกีฬาจากกทม.ได้เป็นกอบเป็นกำ แล้วก็มีกีฬาที่เกินคาดอย่าง ยิงปืนรณยุทธ์และยิงปืนที่คว้ามาได้หลายเหรียญเช่นกัน แต่น่าเสียดายอย่างฟุตซอลและฟุตบอลหญิง ที่คิดว่าจะได้เหรียญทองแน่ๆ ก็มาพลาดเพราะต้องถอนทีมเนื่องจากโควิด-19    สำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 หรือ “ศรีสะเกษเกมส์”  ทัพนักกีฬาจากกรุงเทพมหานคร สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันแน่นอนแล้ว ซึ่งก็จะเพิ่มสถิติเป็นเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 29 (แบ่งเป็นสมัยส่งในนามเขต 10 ทั้งหมด 16 สมัย และในนามชื่อกทม. 13 สมัย) โดยจำนวนเหรียญรางวัลของกทม.นับถึงวันที่ 23 มี.ค.65 เวลา 14.00 น. คว้าไปแล้ว 133 ทอง 98 เงิน 110 ทองแดง ทิ้งห่างอันดับที่ 2 อย่าง ศรีสะเกษ ที่คว้าไป 48 ทอง 24 เงิน 45 ทองแดง  และอันดับ 3 ชลบุรี ที่คว้าไป 45 ทอง 34 เงิน 37 ทองแดง มากกว่า 90 เหรียญทองแล้ว ในขณะที่เหลือเหรียญรางวัลให้ชิงชัยรวม 45 เหรียญทอง เท่านั้น ในช่วง 2 วันสุดท้ายของการแข่งขัน

ชลบุรี-ศรีสะเกษไล่ไม่ทันเด็กเมืองกรุงคว้าเจ้าทองกีฬาแห่งชาติสมัย29
ชลบุรี-ศรีสะเกษไล่ไม่ทันเด็กเมืองกรุงคว้าเจ้าทองกีฬาแห่งชาติสมัย29

ขอบคุณข้อมูลจาก สยามกีฬา