ขุนพล 23 ปี ไม่คมจังหวะจบสกอร์ประเดิมพ่ายกาตาร์หวุดหวิดศึกดูไบคัพ

แบ่งปัน

ขุนพล 23 ปี ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีจังหวะน่าจะทำประตูได้หลายครั้ง แต่ไม่เฉียบคมเองทำให้จบเกมด้วยการแพ้กาตาร์หวุดหวิดศึกดูไบ คัพ 2022

ขุนพล 23 ปี ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามทัวร์นาเมนต์พิเศษที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) รายการดูไบ คัพ 2022 ที่สนามอัล อาวีร์ พบกับทีมชาติกาตาร์ เมื่อ 23 มี.ค.

เริ่มเกมทั้งสองทีมเปิดเกมรุกเข้าใส่กันทันที นาที 22 ทีมชาติไทยได้ลุ้นก่อนจากการที่ พาดริก กุสตาฟส์สัน หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลตรงตัวผู้รักษาประตูกาตาร์สกัดบอลออกหลังได้ทัน

นาที 29 กาตาร์ได้โอกาสตอบโต้กลับเช่นเดียวกันจากการที่ อับดุลราชีด อิบราฮิม ได้หลุดเข้ารอบเขตโทษ แต่ว่าจังหวะยิงโดนบอลไม่ดีหลุดกรอบออกหลัง กระทั่งนาที 32 กาตาร์ได้โอกาสโต้กลับเร็ว ยูซุฟ อาดูรีซัก หลุดเข้าไปจ่ายให้ มุสตาฟา มาชาล ยิงโล่งๆ พาทีมขึ้นนำ 1-0

ครึ่งหลังนาที 50 กาตาร์ได้โอกาสลุ้นอีกครั้งจากการที่ มุสตาฟา มาชาล กองหน้าตัวเก่งได้ยิงเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ แต่ยิงโดนบอลไม่ดีเหินข้ามคานออกหลัง

นาที 52 ทีมชาติไทยได้โอกาสบ้างจากการที่กองหลังกาตาร์สกัดบอลพลาดปล่อยให้ พาดริก กุสตาฟส์สัน ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตูแต่ว่าจังหวะยิงบอลหลุดกรอบออกหลัง

เกมผ่าน 60 นาที กาตาร์เริ่มครองบอลได้มากกว่าเล็กน้อย ขณะที่ทีมชาติไทย การต่อบอลจากแดนหลังขึ้นสร้างเกมบุกไม่ต่อเนื่องเท่าไหร่นัก มักเสียบอลทางกลางต้องหันมาเล่นเกมรับอย่างต่อเนื่อง

นาที 85 ไทยได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ สิทธิโชค ภาโส กองกองตัวสำรองรับหน้าที่ปั่นโค้งบอลข้ามคานออกหลัง จากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่มจบเกมไทยแพ้กาตาร์ 0-1 โดยเกมต่อไปไทยจะพบกับจีน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดกีฬา