ชวนชิมอาหารบ้านๆ ที่ร้านอาหารเสบียงนา หลากหลายเมนูที่เจ้าของร้านรับซื้อวัตถุดิบจากชาวบ้านในหมู่บ้าน มาทำให้ลูกค้าได้ชิม พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศท้องทุ่งนาและธรรมชาติ

แบ่งปัน

ผู้สื่อข่าวพาไปชิมอาหารบ้านๆ ที่รสชาติถูกปากเต็ม100 ที่ร้านอาหารเสบียงนา ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก ร้านนี้มีจุดเด่นคือบรรยากาศอยู่กลางท้องทุ่งนา รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ เจ้าของร้านจัดร้านแบบสไตล์เป็นกันเอง แต่ก็ถูกตามสาธารณสุขกำหนด ในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 ส่วนอาหารที่เด็ดๆ ประจำร้านนี้ มีหลากหลายเมนู ทั้งไก่เสบียงนา, โรตีกรอบ+แกงเขียวหวาน,หมูทอด, ส้มตำ, สเต็กซีโครงแกะ, กุ้งทอดซอสมะขาม เป็นต้น ซึ่งวัตถุดิบในการทำอาหารและเมนู เจ้าของร้านจะหาซื้อตามบ้านเรือนและตลาดนัดชาวบ้าน ที่นำมาขายกันเองทั้งสิ้น

นางธัญสินี ทองกระสัน เจ้าของร้าน หรือ พี่กบ เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า เดิมทีทำงานอยู่ที่กรุงเทพมหานคร แต่รู้สึกเบื่อหน่าย ก็เลยกลับบ้านมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ให้ผู้ที่ชื่นชอบรับประทานเนื้อได้มาชิมกัน จากนั้นก็ขยับมาเปิดร้านอาหารดู จุดประสงค์หลักคือ ให้ประชาชนทั่วไปได้สามารถมารับประทานได้ทุกระดับ ราคาไม่แพงนัก ทั้งเมนูพื้นบ้าน ข้าวผัดกระเพราไข่ดาว หรือเมนูสเต็ก สลัด ต่างๆ มีให้เลือกรับประทาน โดยมีเชฟมืออาชีพมาทำอาหารแต่ละชนิดได้ชิมกัน แต่ที่สำคัญคือร้านตนเอง จะไปเลือกซื้อวัตถุดิบไปซื้อจากตลาดชาวบ้านที่ปลูกไว้แล้วนำมาขายกันเอง แม้กระทั่งข้าวสาร ที่นำมาหุงให้ลูกค้า ก็เป็นของชาวบ้านในละแวก เพื่อเป็นการส่งเสริมและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน โดยร้านอาหารเสบียงนา เริ่มเปิดบริการตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ผลตอบรับดีมาก มีลูกค้าแวะเวียนมาชิมอาหารกันทุกวัน

ร้านอาหารเสบียงนา ร้านอาหารท่ามกลางบรรยากาศทุ่งนา ให้บริการอาหารโดยเชฟมืออาชีพ มีอาหารหลากหลายสไตล์ พร้อมให้บริการ รับจัดเลี้ยงเป็นหมู่คณะ จองโต๊ะจัดเลี้ยง สั่งอาหารล่วงหน้า หรือสอบถามที่อยู่ร้านอาหารได้ที่ 061-2451333 ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.

DCIM/100MEDIA/DJI_2518.JPG