ร้านเค้กชื่อดังเมืองสองแคว งดรับออเดอร์ เค้กการ์ตูนลิขสิทธิ์

แบ่งปัน

หลังมีข่าวเจ้าของร้านวุ้น ถูกจับลิขสิทธิ์ กรณีทำวุ้นรูปการ์ตูนโดเรม่อน ทำให้ร้าน “แมลงปอ Cafe ร้านเบเกอรี่ชื่อดัง ในเมืองพิษณุโลก ต้องยกเลิกรับออเดอร์เค้กรูปการ์ตูนลิขสิทธิ์ทุกชนิด  หันมาทำรูปแบบอื่น ๆ แทน

จากกระแสข่าวที่เอาลายการ์ตูนที่มีลิขสิทธิ์ มาทำเป็นหน้าเค้ก แล้วถูกจับเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ของตัวการ์ตูนนั้น  คุณพรสวรรค์ เอกภาพันธ์ อายุ 32 ปี หรือคุณกิ๊ฟ  เจ้าของร้าน แมลงปอ Cafa   ซึ่งตั้งอยู่ที่ ถนนพระองค์ขาว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก  ได้เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้มีลูกค้าสั่งทำเค้กเป็นรูปการ์ตูนโดเรม่อน และการ์ตูนอื่น ๆ อยู่บ้าง   แต่หลังจากทราบข่าวว่ามีการจับลิขสิทธิ์ ขนมรูปการ์ตูนโดเรม่อน  ตนเองก็ยกเลิก ไม่รับทำเค้กที่เป็นรูปการ์ตูน หรือรูปอื่น ๆ ที่มีลิขสิทธิ์  โดยจะแนะนำลูกค้าให้ทำเป็นรูปอื่น ๆ แทน

ทั้งนี้ ส่วนใหญ่เค้กรูปการ์ตูน พ่อแม่ ผู้ปกครอง มักจะสั่งให้กับบุตรหลาน เนื่องในวาระพิเศษ  วันคล้ายวันเกิด  ก็จะเลือกเป็นรูปการ์ตูน ที่ลูกชื่นชอบเป็นพิเศษ  ซึ่งหลังจากนี้ หากลูกค้ามีความต้องการ ก็จะแนะนำให้ทำเป็นรูปอื่น ๆ เช่นอาจจะพิมพ์รูปลงเค้กเป็นรูปตัวเอง  หรือปั้นเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ  รูปสุนัข  รูปไดโนเสาร์   รูปของเล่นเช่น รถแบคโฮ ที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ

ซึ่งที่ร้าน แมลงปอ Café  รับทำเค้กตามออเดอร์ ที่ลูกค้าต้องการ โดยสามารถสั่งจองล่วงหน้า หรือ สั่งเช้า เย็นได้รับ โดยราคาจะต่างกันที่รูปแบบงานบนตัวเค้ก ราคาเริ่มต้นที่ 200 บาท  โดยผู้สนใจ สามารถติดต่อได้ที่ คุณกิ๊ฟ เบอร์โทร 096-675 2888 หรือ ติดต่อได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ  แมลงปอ Cafe’ (Gift cake homemade)