ผู้ว่าฯพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางตรวจเยี่ยมและช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย

แบ่งปัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางตรวจเยี่ยมและให้การช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอบางระกำ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ประสบภัยเป็นการเบื้องต้นแล้ว

วันที่ 23 เมษายน 2562 นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ทหาร ม.พัน.9 พล.ร.4 พร้อมด้วยจิตอาสา เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังและช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่ บ้านไผ่ล้อม ตำบลบึงพระ และ ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฝนประกอบกับมีลมพัดกรรโชคแรงในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา จากนั้นในเวลา 11.30 น. คณะผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เดินทางเข้าพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอบางระกำ พาลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ทางคณะผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภคและวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซมบ้านเรือน แก่ผู้ประสบภัยเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว

นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า “เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จังหวัดพิษณุโลก ได้เกิดวาตภัยจากพายุฤดูร้อนและได้สร้างความเสียหาย ให้กับบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ไปแล้วจำนวนกว่า 300 หลังคาเรือน สำหรับความเสียหายจากวาตภัยในครั้งนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายและต้องดูแลเรืองกระแสไฟฟ้าที่ดับ ทั้งนี้ในช่วงระหว่างวันที่ 25 – 28 เมษายน ที่จะถึงยังคงต้อง เฝ้าระวังการเกิดพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นในหลายพื้นที่อีกด้วย

ส.ปชส.พิษณุโลก ภาพ / ข่าว