ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทานตรวจเยี่ยม ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 จ.พิษณุโลก

แบ่งปัน

พลเรือเอก ปวิตร รุจิเทศ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 พร้อมรับฟังบรรยายสรุป โดยมี พลโท ฉลองชัย  ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 ให้การต้อนรับและร่วมปฎิบัติภารกิจ ที่ ห้องบันเทิงทัพ 101 สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ, รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงจังหวัด ทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ ,วิทยากรจิตอาสา 904 รุ่นที่ 1/61 (ชุดที่ 1(A),ชุดที่ 2(B) และวิทยากรจิตอาสา 904 รุ่นที่ 2/61 ร่วมรับฟังบรรยายสรุปและรับทราบปัญหาของแต่ละจังหวัด  พร้อมด้วยผู้อำนวยการกอง กองทัพภาคที่ ๓ และผู้อำนวยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 3 เข้าร่วมรับฟังบรรยายสรุปและติดตามปฎิบัติภารกิจ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผังการจัดโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. และโครงสร้างศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน สำหรับเป็นแนวทางในการดำเนินงานตามพระราโชบาย เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ให้เกิดความสามัคคี และประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน ภายใต้พระราชปณิธาน “สืบสาน รักษา ต่อยอด” โดยหน่วยราชการในพระองค์ฯ เป็นผู้กำกับดูแลปฎิบัติงานร่วมกับหน่วยงานภายนอก ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อให้ศูนย์ผู้อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน สามารถปฎิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และครอบคลุมทุกกลุ่มงานที่รับผิดชอบตามพระราโชบาย

กองทัพภาคที่ 3ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ตามแนวทางผังการจัดพระราชทานเพื่อช่วยในการขับเคลื่อนการปฎิบัติงานจิตอาสาได้เต็มประสิทธิภาพตามพระราโชบาย ในการนี้ได้เดินทางตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดปัญหาอุทกภัยซ้ำซาก  เพื่อรับทราบปัญหา ณ ประตูระบายน้ำปากพระ วัดปากพระ ตำบลปากพระ อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย