ฮั่นแน่ !!เรามีร้านขนมถ้วยเจ้าแรกที่ใช้ทุเรียนหมอนทองมาเป็นส่วนผสม ได้ลองชิมแล้วจะติดใจ

แบ่งปัน

เจ้าแรกในจังหวัดพิษณุโลก ร้านหนมอ้อมหน่อย ได้คิดค้นขนมถ้วยทุเรียนหมอนทอง หอม หวาน มัน ไม่เหมือนใคร มีตามฤดูกาลเท่านั้นนะ จะบอกให้

ที่ ร้านหนมอ้อมหน่อย เยื้องโรงเรียนผดุงราษฎร์ ถนนพญาเสือ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดย นางสาวกัญญา ขาวเอี่ยม หรืออ้อม อายุ 40 ปี และนางสาวศดานันท์ ไชยมงคล หรือหน่อย อายุ 34 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทกัน โดยทางร้านจะได้รับออเดอร์ขนมถ้วยดอกอัญชันวันละประมาณ 1,000-1,500 ถ้วย เพื่อส่งขายให้กับร้านก๋วยเตี๋ยวกว่า 20 ร้านในจังหวัดพิษณุโลก เช่น ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระบุฟเฟ่ , ร้านส่งเสียง ก๋วยจั๊บน้ำข้นสูตรโบราณ ,ข้าวต้มโบราณแม่สุรีย์ และมีขายหน้าร้านอีกด้วย

ช่วงนี้เป็นฤดูกาลทุเรียน ทางร้านจึงคิดที่จะทำขนมถ้วยทุเรียนหมอนทองโดยใช้ทุเรียนหมอนทองเท่านั้น เพราะทุเรียนหมอนทองรสชาติจะไม่หวานมาก รสชาติจะออกหวานๆมันๆ กลิ่นก็จะไม่แรง การเลือกทุเรียนที่จะมาทำเป็นตัวเนื้อแป้งต้องสุกพอดีแล้วเอามาขยำผสมกับน้ำกะทิ  ส่วนหน้าขนมยังคงเป็นน้ำกะทิสูตรเข้มข้น มีความหอม กลมกล่อม ราดไว้เช่นเดิม ที่ตัวขนมมีรสชาติหอมกลิ่นทุเรียนเพราะในตัวขนมมีเนื้อทุเรียนที่ถูกขยำแบบพอแหลกในมือ และหน้าขนมยังตกแต่งด้วยชิ้นเนื้อทุเรียนหมอนทอง ที่กรอบนอกนุ่มใน ให้ลูกค้าได้รับประทานถึงรสสัมผัสของทุเรียนหมอนทองอย่างแท้จริง จึงได้ ขนมถ้วยทุเรียนหมอนทองที่มี รสชาติหอมหวานของเนื้อทุเรียนหมอนทองตัดกับความหอมและมันของกะทิ จึงเป็นขนมถ้วยที่เข้ากันอย่างลงตัว

นางสาวศดานันท์ เปิดเผยว่า ทางร้านได้ลองทำขนมถ้วยหน้าทุเรียน แล้วได้โพสต์ลงเพจมีลูกค้าตอบรับกันเยอะขึ้น แต่ก่อนขายแต่ขนมถ้วยอันชันอย่างเดียว ตนเองจึงมีแนวความคิดว่า ควรทำขนมถ้วยทุเรียนหมอนทองออกมาขาย กล่องละ 5 ชิ้น ราคา 30 บาท ในจำนวนแต่ละวันไม่มากนักเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า เพราะแทบไม่ได้กำไร เนื่องจากทุเรียนหมอนทองยังคงมีราคาแพงอยู่ ซึ่งทันทีที่ประกาศทำขายในอินเตอร์เน็ตและวางขายเฉพาะที่หน้าร้านเท่านั้น ก็มีผู้สนใจสั่งจองและเข้ามาซื้อที่ร้านกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนราคาขาย ขนมถ้วยดอกอัญชัน ของร้านหนมอ้อมหน่อย ขายอยู่ที่ราคากล่องละ 30 บาท 7 ชิ้น หากซื้อเป็นคู่ขายคู่ละ 10 บาท ราคาขายส่งคู่ละ 7 บาท

อย่างไรก็ตาม ทางร้านมีขายแป้งทำขนมถ้วย ชุดละ 50 บาท และมีรับจัดเบรก และสอนทำขนมถ้วยสูตรทางร้านอีกด้วย

พิกัดร้านหนมอ้อมหน่อย อยู่เยื้องประตูด้านข้างโรงเรียนผดุงราษฏร์ ถัดจากเซเว่นไปนิดนึงค่ะ สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ คุณอ้อม 094-3792298 และคุณหน่อย 062-1866630
ร้านปิด 17:00 น.