“บัวขาว” นำทีมคิกบ็อกซิ่งไทย ขอบคุณ “ภูริต ภิรมย์ภักดี” เบื้องหลัง 12 เหรียญ “ซีเกมส์”

แบ่งปัน

“บัวขาว” นำทีมคิกบ็อกซิ่งไทย ขอบคุณ “ภูริต ภิรมย์ภักดี” ผู้สนับสนุนการเก็บตัวจนกวาด 12 เหรียญใน “ซีเกมส์” ที่ เวียดนาม

วันที่ 17 พ.ค. 65 “บัวขาว” ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ ผู้จัดการทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ นำทัพนักกีฬา เข้าขอบคุณ คุณภูริต ภิรมย์ภักดี ในฐานะที่ปรึกษาสมาคมฯ ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์คว้า 2 เหรียญทอง 4 เหรียญเงินและ 6 เหรียญทองแดง เป็นเหรียญทองแรกในกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทย ในซีเกมส์ ที่อาคารสิงห์คอมเพล็กซ์

หลังจากผลงานสุดประทับใจคนไทยทั้งประเทศนี้ ภูริต ภิรมย์ภักดี ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนการเก็บตัวฝึกซ้อมของทีมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งมาอย่างต่อเนื่อง ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้นักกีฬามีความพร้อมสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ จนสามารถสร้างผลงานได้เป็นที่ประจักษ์ในซีเกมส์ ครั้งนี้

สำหรับทัพคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ที่ผ่านมายังไม่เคยสัมผัสเหรียญทองเลย แต่ในซีเกมส์ครั้งที่ 31 ภายใต้การนำทัพของ “บัวขาว” ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดังในฐานะผู้จัดการทีม พานักกีฬาผ่านด่านหินอย่างเจ้าภาพเวียดนามทะลุเข้าชิงได้ถึง 6 รุ่น จากที่ส่งเข้าร่วมชิงชัย 12 รุ่น คว้าเหรียญรางวัลได้ครบทั้ง 12 รุ่น และปลดล็อกคว้า 2 เหรียญทองประวัติศาสตร์จาก รุ่น 54 กก. ชาย “แมน” ไชยวัฒน์ สังข์น้อย และรุ่น 71 กก. ชาย ธงชัย ทับพลี และ 4 เหรียญเงิน จาก ศิวพรรณ อรุณโน, เฉลิมลาภ สันติดงสกุล, วราพร ใจเที่ยง และกัมปนาท วัลศิริพัฒนชัย ส่วนอีก 6 ทองแดงได้จาก โอภาส รอดนอก, เสกสิทธิ์ ทิมะดี, กัญญ์วรา บุญเพ็ง, เปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด, สุรัชดา นามรักษ์ และ เจศิตา โยธาวัน

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต