เปิดเทอมวันแรก เกือบ 100 % ที่จังหวัดพิษณุโลก กระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบนโยบายให้ปฏิบัติทุกโรงเรียนอย่างเคร่งครัด

แบ่งปัน

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 เป็นวันเปิดภาคเรียนวันแรกของปีการศึกษา 2565 ว่าที่ ร.ต.ดร.เจษฎาภรณ์ พรหนองแสง ศึกษาธิการภาค 17 ดร.ภัทรวรรธน์ นิลแก้วบวรวิชญ์ ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ดร.สุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 พร้อมคณะ ออกนิเทศติดตามผลการดำเนินงานการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ของโรงเรียนในจังหวัดพิษณุโลก โดยได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมความพร้อมที่โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก โรงเรียนโรจนวิทย์มาลาเบี่ยงและโรงเรียนบ้านคลองเตย อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน, เด็ก, ผู้คนกำลังนั่ง และ ผู้คนกำลังยืน

ว่าที่ ร.ต.ดร.เจษฎาภรณ์ พรหนองแสง ศึกษาธิการภาค 17 เปิดเผยว่า จากการตรวจติดตามและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนและการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในการเตรียมความพร้อมของการเปิดภาคเรียนในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยโรงเรียนได้วางมาตรการ ซึ่งโรงเรียนได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ covid 19 อย่างเคร่งครัด ตามแนวทางการเฝ้าระวังในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดเรียน On site ด้วยหลักการ “ตัดความเสี่ยง สร้างภูมิคุ้มกัน” ด้วย 3T1V พร้อม มาตรการสร้างความปลอดภัย ป้องกันโควิด 19 ในสถานศึกษา (6 หลัก 6 เสริม 7 เข้ม) คือ 6 มาตรการหลัก (DMHT-RC) : เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือ ตรวจคัดกรอง ลดแออัด ทำความสะอาด และ 6 มาตรการเสริม (SSET-CQ) :ดูแลตนเอง ใช้ช้อนส่วนตัว ทานอาหารปรุงสุกใหม่ ลงทะเบียนเข้า-ออก สำรวจตรวจสอบ กักกันตนเอง ซึ่งทำให้มั่นใจว่าโรงเรียนสามารถดูแลนักเรียนให้ปลอดภัยได้เป็นอย่างดี

อาจเป็นรูปภาพของ 12 คน, เด็ก, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

ด้าน ดร. สุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 1 ที่มีจำนวนทั้งสิ้น 113 โรงเรียน ได้ทำการเปิดภาคเรียนแล้ว 112 โรงเรียน โดยมี 1 โรงเรียนคือ โรงเรียนบ้านหนองไผ่ อำเภอบางระกำ ที่ยังไม่สามารถดำเนินการเปิดภาคเรียนได้ เนื่องจากพบมีข้าราชการครูจำนวน 7 ท่าน ได้ติดเชื้อโควิคและมีความเสี่ยงสูง ดังนั้นโรงเรียนจึงขออนุมัติขยายเปิดภาคเรียนที่ 1 ในปีการศึกษา 2565 ออกไป และจะทำการเปิดเรียนในวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ที่จะถึงนี้ สำหรับโรงเรียนที่เปิดเรียน on site ของจังหวัดพิษณุโลกนั้น พบว่าทุกโรงเรียนได้ดำเนินการตามมาตรการ 6 หลัก 6 เสริม 7 เข้ม ที่ทางกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบนโยบายให้ปฏิบัติทุกโรงเรียนอย่างเคร่งครัด

อาจเป็นรูปภาพของ 13 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม