ลง 90 นาทีเต็ม “นักบอลหญิงไร้แขน” เล่นกับคนครบ 32 รายแรกของทีมชาติสหรัฐฯ

แบ่งปัน

“นักฟุตบอลหญิงไร้แขน” ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นคนแรกของทีมชาติสหรัฐฯ ที่ลงเล่นกับคนที่ร่างกายปกติครบ 90 นาที

วันที่ 30 มิถุนายน 2565 บีบีซี สปอร์ต รายงานว่า คาร์สัน พิคเกตต์ กลายเป็นนักฟุตบอลหญิงผู้พิการคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดใหญ่ ซึ่งใช้ผู้เล่นที่มีร่างกายปกติครบ 32 ประการ ในเกมกระชับมิตรซึ่งเอาชนะ ทีมชาติโคลอมเบีย 2-0 เมื่อวันอังคารที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยกองหลังวัย 28 ปี ลงเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายครบ 90 นาทีเต็มด้วย

ทั้งนี้ คาร์สัน พิคเกตต์ เป็นผู้พิการตั้งแต่กำเนิด ซึ่งเธอต้องใช้ชีวิตโดยปราศจากแขนซ้าย แต่ยังสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลหญิงอาชีพได้อย่างน่าชื่นชม ปัจจุบันเล่นให้กับ นอร์ธ แคโรไลนา เคอเรจ ทีมในศึกเนชันแนล วีเมนส์ ซอคเกอร์ ลีก (NWSL) ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของฟุตบอลหญิงสหรัฐอเมริกา และเธอก็เพิ่งลงสนามครบ 100 นัดในลีกสูงสุด รวมถึงมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมของลีกประจำเดือนมิถุนายนอีกด้วย

(ชมคลิป คาร์สัน พิคเกตต์ นักฟุตบอลหญิงไร้แขน ลงเล่นร่วมกับคนร่างกายปกติให้ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่นี่)

ด้าน คาร์สัน พิคเกตต์ ได้เปิดใจสั้นๆ ว่านี่คือฝันที่เป็นจริง หลังจากได้รับโอกาสลงเล่นให้ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิต พร้อมช่วยให้แข้งสาวมะกันเพิ่มสถิติไร้พ่ายในการลงเล่นเกมเหย้าเป็น 69 นัดติดต่อกัน ก่อนเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลกหญิง 2023 รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ เม็กซิโก, จาเมกา และ เฮติ

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต