เชียร์มา 30 ปี ส่องคอมเมนต์แฟนเวียดนาม บุกถล่มเพจสโมสรฝรั่งเศส หลังย้ายซบ

แบ่งปัน

ส่องแฟนบอลเวียดนาม ต่างเข้าไปกดไลค์ คอมเมนต์ ทำเอาเพจหลักของ โป เอฟซี สุดคึกคัก บางรายถึงกับบอกว่าเป็นแฟนคลับทีมดังกล่าวมานาน 30 ปี

วันที่ 30 มิถุนายน 2565 หลังจากที่ เหงียน กวาง ไห่ เปิดตัวซบ โป เอฟซี ทีมในศึก ลีก เดอซ์ ประเทศฝรั่งเศส ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมออปชันต่อสัญญา สวมเสื้อหมายเลข 19 รับค่าเหนื่ออยู่ที่ประมาณ 9-11 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นการย้ายไปค้าแข้งในลีกต่างแดนหนแรกของเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเวียดนาม วัย 25 ปี อีกด้วย 

ทำให้แฟนบอลทัพ “ดาวทอง” หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเจ้าตัวจะสร้างปรากฏการณ์และยกระดับทีมได้ หลังก่อนหน้านี้มีนักเตะเวียดนามที่ไปเล่นต่างแดนช่วงหลัง 2 รายอย่าง ดวน วาน เห่า กับสโมสรฮีเรวีน ในลีกดัตช์ และ เหงียน กง เฝือง กับสโมสรแซงต์ ทรุยส์ดอง ในลีกเบลเยียม แต่ทั้งคู่ล้มเหลวไม่เป็นท่า 

โดยแฟนเหงียนได้เข้าไปคอมเมนต์ในเพจเฟซบุ๊กหลักของ โป เอฟซี จำนวนมาก ตัวอย่างเช่น

– ผมเชียร์โป เอฟซี มาตั้งแต่ยังเด็ก ตอนนี้ก็นานถึง 30 ปีแล้ว พ่อของผมก็ดูเช่นกัน

– ดีใจกับพวกคุณ โป เอฟซี คุณจะมีแฟนบอลเวียดนามเพิ่มอีกนับล้านคน

– คุณตาของผมเคยเป็นแฟนตัวยงของ โป เอฟซี 

– โป เอฟซี จะพัฒนาขึ้นแน่นอน เพราะ กวาง ไห่ คือนักกีฬาที่มีความเป็นมืออาชีพ และเป็นฮีโร่ของชาวเวียดนาม

ดูโพสต์ที่นี่

อย่างไรก็ตาม สำหรับโพสต์เปิดตัว เหงียน กวาง ไห่ ดังกล่าว นับว่าได้รับความนิยมที่สุดตั้งแต่มีการเปิดเพจของสโมสรมา โดยมียอดไลค์สูงถึง 125,000 ครั้ง เกือบจะเท่ากับยอดไลค์เพจที่มีอยู่ที่ 140,810 คน (อัปเดต 30 มิ.ย. เวลา 09.08 น.)

สำหรับ เหงียน กวาง ไห่ ค้าแข้งให้ ฮานอย เอฟซี มานานถึง 7 ฤดูกาล (2016-2022) ผ่านการคว้าแชมป์วีลีก, เอเอฟเอฟ อาเซียน คัพ และ ซีเกมส์ มาแล้ว.

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต