ภาพปกเป็นเหตุ สื่อเวียดนาม ชี้ “วอลเลย์บอลเวิลด์” ไม่ให้เกียรติ แชมป์เนชันส์ลีก

แบ่งปัน

สื่อเวียดนาม ชี้ เพจทางการ “วอลเลย์บอลเวิลด์” ใช้รูป “ตบสาวไทย” เป็นหน้าปก คือการไม่ให้เกียรติ “อิตาลี” แชมป์เนชันส์ลีก

วันที่ 20 ก.ค. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจบวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่ง ทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก ภายใต้การนำทีม “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล พลิกพ่ายเจ้าภาพ ตุรกี อันดับ 5 ของโลกไป 1-3 เซต 25-23, 15-25, 18-25 และ 21-25 ปิดฉากลูกยางเนชันส์ลีก ในฐานะทีมอันดับ 8 จากทั้งหมด 16 ทีม และพาอันดับโลก “ทีมชาติไทย” ทะยานขึ้นจากลำดับที่ 19 สู่อันดับ 14 ด้วยการมี 204 คะแนน

หลังจากก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กเพจ Volleyball World ภายใต้การดูแลของ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ซึ่งถือเป็นเพจอย่างเป็นทางการ ของฝ่ายจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก (VNL) เลือกตั้งรูปภาพหมู่ของทีมนักตบลูกยางสาวไทย ขึ้นเป็นภาพหน้าปกของเพจ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุด thethao247 สื่อชื่อดังของเวียดนาม ได้ออกมารายงานว่า “เป็นระยะเวลา 1 เดือนแล้วที่ เฟซบุ๊กเพจ Volleyball World ภายใต้การดูแลของ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ใช้รูปภาพของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เป็นรูปภาพหน้าปก จนตอนนี้การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก จบลงแล้ว และทีมแชมป์อย่าง อิตาลี หรือ 6 นักกีฬายอดเยี่ยมประจำรายการ ก็ไม่ได้รับเกียรติจากเพจดังกล่าว”

สำหรับ โปรแกรมต่อไปของทีมตบสาวไทย จะเข้าร่วมการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และประเทศโปแลนด์ ระหว่าง 23 กันยายน-15 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ โดยอยู่ร่วมสายกับ โปแลนด์ (เจ้าภาพร่วม), ตุรกี, โดมินิกัน, เกาหลีใต้, และ โครเอเชีย

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต