ทีมช่างจาก เทศบาลนครพิษณุโลกลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อร้องเรียนเรื่องกลิ่นรบกวนจากท่อระบายน้ำลานนมหน้าศาลฯ

แบ่งปัน

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบเศษอาหารและไขมันสะสมทำให้เกิดกลิ่นรบกวนประชาชน ขณะนี้ได้ทำการเปิดท่อเพื่อดูดไขมันและสิ่งสกปรกแล้ว และได้ให้งานสาธารณสุขและเทศกิจ เข้าตรวจสอบบ่อดักไขมันของร้านอาหารในพื้นที่ดังกล่าว รวมไปถึงขอความร่วมมือในการรักษาความสะอาด เพื่อให้พิษณุโลกของเราน่าอยู่ สะอาด สวยงาม สำหรับทุกคน

ถังดักไขมัน” เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยดักจับไขมันไม่ให้ปะปนไปกับน้ำที่ผ่านการใช้งานต่าง ๆ ภายในบ้านหรือร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นน้ำทิ้งที่ใช้จากการอาบน้ำหรือน้ำทิ้งที่ใช้แล้วจากอ่างล้างจานในห้องครัวก่อนปล่อยลงสู่ท่อระบายน้ำสาธารณะ ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญในการทำให้เกิดท่อระบายน้ำอุดตัน ส่งผลต่อเนื่องให้เกิดน้ำท่วม

โดยของเสียประเภทไขมัน หากปล่อยทิ้งสะสมประมาณ 1 เดือน จะจับตัวเป็นก้อนชั้นหนาคล้ายสบู่ แม้ว่าจะไม่แข็งตัวเท่าสบู่ แต่หากเกิน 10 เซนติเมตร จะมีผลทำให้น้ำไหลผ่านยากมากนอกจากนี้ ถังดักไขมันยังช่วยในเรื่องของการป้องกันของแหล่งสะสมโรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากไขมันอุดตันในท่อน้ำทิ้งและกลิ่นเหม็นอันไม่พึงประสงค์จากน้ำที่น้ำเสียจากเศษอาหารรวมถึงไขมันจากการทำอาหารที่ตกค้างภายในท่อเกิดการเน่าเสียและส่งกลิ่นเหม็นย้อนกลับเข้ามาจุดต่าง ๆ ของท่อระบายน้ำภายในบ้านได้ดีอีกด้วย