แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมผู้ประสบวาตภัยและมอบถุงยังชีพ

แบ่งปัน

วันที่  26 เมษายน 2562 พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 เดินทางตรวจเยี่ยมผู้ประสบวาตภัยและมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค – บริโภค น้ำดื่ม ให้แก่ผู้ประสบภัย ในพื้นที่อำเภอบางระกำ และอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พร้อมติดตามการดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงบ้านเรือนผู้ประสบวาตภัย พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจด้วยความห่วงใยประชาชนด้วย

สำหรับภาพรวมความเสียหายจากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มจนเกิดวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่วันที่ 15 – 25 เมษายน 2562  มี จำนวน 16 ตำบล 47 หมู่ บ้าน 308 หลังคาเรือน บ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 301 หลังคาเรือน   ภายหลังเกิดพายุฤดูร้อนทำให้บ้านเรือนราษฎรในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง  เบื้องต้น กองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับ จังหวัดพิษณุโลก ฝ่ายปกครอง, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เร่งดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายแล้ว

แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า จากเดิมที่ประชาชนอาจจะพบเห็นหน่วยทหารได้ออกมามอบสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ นั้น ในปัจจุบันนี้ยังมีหน่วยงาน มูลนิธิ องค์กร ทั้งภาคเอกชน และภาคประชาสังคม รวมเป็นพหุภาคีที่จะเข้ามาให้ความช่วยเหลือมากขึ้น ยิ่งสำคัญไปกว่านั้น จิตอาสาประชาชนที่เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาภัยพิบัติ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาไฟป่าและหมอกควันทางภาคเหนือตอนบน วาตภัย และสนับสนุนกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อส่วนรวม และจากกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาร์เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณภาคเหนือเกิพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองลมกรรโชกแรง ทำให้ในบางพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลกและพื้นที่ภาคเหนือ เกิดพายุ พัดถล่มทำให้บ้านเรือนเกิดความเสียหาย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 ได้เตรียมความพร้อมทางด้านกำลังพล ยุทโธปกรณ์ เพื่อให้ประชาชนและผู้ประสบภัยพิบัติ ได้เกิดความมั่นใจว่า กองทัพภาคที่ 3 หน่วยทหารในพื้นที่ พร้อมที่จะนำยุทโธปกรณ์และกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือในทันทีเมื่อเกิดภัยพิบัต

ข่าว/ภาพ ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3