โรงเรียนวังทองพิทยาคม เปิดร้านขาย ” ผัดไทย ห้อยขา ” การันตีความอร่อย

แบ่งปัน

วันที่ 27 เม.ย.2562 ที่ โรงเรียนวังทองพิทยาคม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก นายอมร อ่อนศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนวังทองพิทยาคม ร่วมกับคณะอาจารย์และนักเรียน เปิดร้าน ” ผัดไทย ห้อยขา ” วันนี้เป็นวันแรก เปิดตั้งแต่ เวลา 09.09 – 15.09 น. เปิดทุกวัน (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ภายในร้านยังมีขนมหวานทับทิมกรอบแสนอร่อยอีกด้วย

ถ้าลูกค้าสังเกตดีๆ โต๊ะที่ลูกค้านั่งรับประทานนั้น ทำมาจากโต๊ะเรียน และบานหน้าต่างของโรงเรียนที่ไม่ได้ใช่แล้ว นำมาประยุกต์เป็นโต๊ะ เป็นความคิดสร้างสรรค์ของทางโรงเรียนเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

ทั้งนี้การจัดทำโครงการ ” ผัดไทย ห้อยขา ” โดยนำหลักการของศูนย์ การเรียนรู้ของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ,การศึกษาเพื่อมีงานทำ ,การหารายได้ระหว่างเรียน , ส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ของนักเรียน ครู ผู้ปกครองและชุมชน และยังทำให้บุคลากร นักเรียน โรงเรียนวังทองพิทยาคม ได้ตระหนักถึงความขยัน การทำความดีเพื่อส่วนรวม สร้างความรักความสามัคคี ของหมู่คณะ  ด้วยประสบการณ์ของคณะครู นักเรียน ได้รับฉายาว่า ” ผัดไทย กระทะยักษ์ใหญ่ ที่สุดในโลก” และยังเป็น แชมป์หลายสมัยในการแข่งขันงานผัดไทย ของดีอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก พวกเรามีความมั่นใจในฝีมือ รับรองความอร่อยแน่นอน

อย่างไรก็ตาม รายได้จากขายทั้งหมดจะเป็นรายได้ของโรงเรียน เพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้กับนักเรียนต่อไป

บรรยากาศในวันนี้ โดยมี นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ให้เกียรติมาร่วมแสดงความยินดี พร้อมกับเชิญชวนประชาชนชาวพิษณุโลก และผู้ที่เห็นทางเพจ มาอุดหนุดเพื่อสนับสนุนให้นักเรียนมีรายได้เสริมอีกด้วย

พิกัดอยู่ร้านบริเวณประตูด้านทิศตะวันออก โรงเรียนวังทองพิทยาคม(ชิดรั้ว) เส้นตรงของถนนสาย พิษณุโลก – หล่มสัก โรงเรียนอยู่ทางซ้ายมือ