รู้จัก “โคตะ มิอุระ” คู่ชก บัวขาว ลูกชายตำนานแข้ง “คิงคาซู”

แบ่งปัน

ตลอดสัปดาห์นี้หนึ่งกีฬาที่น่าจับตาคือเจ้าหนุ่ม “โคตะ มิอุระ” นักมวยหล่อแรงจากญี่ปุ่น ที่โปรไฟล์ไม่ธรรมดา ซึ่งเตรียมจะขึ้นขกกับ บัวขาว บัญชาเมฆ เราไปทำความรู้จักนักชกรายนี้ที่กำลังได้รับการพูดถึงกัน

โคตะ มิอุระ หรือเจ้าของฉายา King Jr. เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2002 ที่เมืองโกเบ ในจังหวัด เฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันอายุ 20 ปี โดยคุณพ่อของเขาก็คือ “คิงคาซู” คาซึโยชิ มิอุระ อดีตแข้งทีมชาติญี่ปุ่นชื่อดัง ที่ปัจจุบันยังค้าแข้งอยู่ และมีคุณแม่  ริซาโกะ ที่เป็นถึงนักแสดงและนางแบบ รวมถึงมีพี่ชายอีกหนึ่งคน คือ “เรียวตะ มิอุระ” ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง

รู้จัก "โคตะ มิอุระ" คู่ชก บัวขาว ลูกชายตำนานแข้ง "คิงคาซู"

โคตะ ที่มีความสูง 175 เซนติเมตร  จบการศึกษาระดับมัธยมจาก Meisei Gakuen High School ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคุณพ่อที่ชื่นชอบการดูกีฬาชกมวย โดยเมื่อเข้าชั้นมัธยมปลายก็ได้เข้าชมรมศิลปะป้องกันตัวแบบเต็มที่ หลังจากออกจากชมรมฟุตบอลที่ชื่นชอบในช่วงแรกไปเตะกับคุณพ่อ เนื่องจากโดนอาการไส้เลื่อนเล่นงาน

หลังจากเรียนจบชั้นมัธยม โคตะ เข้าไปอยู่ในสังกัดมวย BRAVE และฝึกซ้อมมาเรื่อยๆ และได้เปิดตัวสังเวียนมวยเป็นครั้งแรกในวันที่ 31 ธันวาคม 2021 ที่ทัวร์นาเมนต์ RIZIN.33 โดยขึ้นชกและสามารถชนะ TKO 

สำหรับ โคตะ มีคิวจะขึ้นชกกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ในรูปแบบคิกบ็อกซิ่ง Exhibition Match (เน้นการสาธิตและอธิบายถึงความแตกต่างระหว่างมวยไทยกับคิกบอกซิ่ง) กับโปรแกรม “เลเจนด์ออฟราชดำเนิน” ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการพิเศษของ RWS ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ ที่เวทีมวยราชดำเนิน

หากใครสนใจไปติดตามไอจี โคตะ กันได้ที่ : kota_miura_official

ขอบคุณข้อมูลจาก PPTV HD 36