เกิดเหตุไฟไหม้ที่ โรงน้ำแข็งแถวถนนพุทธบูชา จ.พิษณุโลก ได้รับความเสียหาย

แบ่งปัน

วันที่ 29 เมษายน 2562 เวลา 10.45 น. ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริเวณโรงน้ำแข็งถนนธรรมบูชา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบล องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่อำเภอเมืองพิษณุโลก  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ต้นเพลิงมาจากห้องพักด้านบน ซึ่งเป็นห้องพักของคนงานชาวเมียนมาประมาณ 30 คน แต่ขณะเกิดเหตุมีคนงานนอนพักผ่อนอยู่เพียงแค่ 7 คน แต่สามารถหลบหนีออกมาได้ทัน ส่วนที่เหลือได้ลงมาทำงานข้างนอก โชคดีไม่มีใครได้รับอันตรายบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่วิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่ เนื่องจากอาจเป็นไปได้ว่าคนงานลืมเสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้ และสภาพอาการที่ร้อนอบอ้าวจนทำให้สายไฟเสื่อมสภาพ จนช็อตเกิดประกายไฟลุกลามติดห้องพักข้างเคียง พร้อมจะรวบรวมหลักฐานดำเนินการขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ขณะที่หลังเกิดเหตุ นายพิพัฒน์  เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายเจษฎา  ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย นายบุญทรง  แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย พร้อมสั่งกำชับเพื่อหาแนวทางป้องกันเหตุพลิงไหม้ในโรงงานต่างๆ ควรมีเตรียมอุปกรณ์ป้องกันไฟหรืออุปกรณ์ดับเพลิงให้มีความพร้อมสามารถใช้งานได้ทันท่วงทีอีกด้วย