เปิดถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก สายทางเข้าบ้านห้วยทรายเหนือ หลังประชาชนรอคอยมามากกว่า 30 ปี ช่วยส่งเสริมการขนส่งสินค้าสร้างรายได้สะดวก และลดอุบัติเหตุในชุมชน

แบ่งปัน

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 เวลา 09.00 น. ณ บริเวณทางแยกเข้าหมู่บ้านห้วยทรายเหนือ หมู่ที่ 6 ตำลห้วยเฮี้ย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก นายพิศิษฐ์ กิจบุญอนันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดถนนคอนกรีตเสริมเหล็กบ้านห้วยทรายเหนือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ชาวไทยภูเขา ในการสัญจร เข้า-ออกหมู่บ้าน สามารถย่นระยะเวลาให้เร็วขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการขนส่งพืชผลทางการเกษตร และลดอุบัติเหตุ อีกด้วย

นายด่วน จันทร์คีรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยเฮี้ย เปิดเผยว่า อำเภอนครไทย ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยเฮี้ย และส่วนราชการต่างๆ ได้มีการประสานขออนุญาตใช้พื้นที่ป่าไม้ต่อสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 11 (พิษณุโลก) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และขอรับการสนับสนุนงบประมาณตามติคณะรัฐมนตรี ที่เห็นชอบอนุมัติงบประมาณภายใต้โครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก งบประมาณ 12,339,000 บาท (สิบสิงล้านสามแสนสามหมื่นเก้าพันบาท) ในการดำเนินก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดกว้าง 4 เมตร ยาว 5,500 เมตร หนา 0.15 เมตร

ทั้งนี้ ถนนสายทางเข้าบ้านห้วยทรายเหนือเดิม เป็นลักษณะถนนดิน สลับถนนดินหินคลุก เส้นทางการเดินรถ มีลักษณะทอดยาวไปตามเนินเขาและร่องเขา โดยมีระยะทางจากหมู่บ้าน ถึง ทางแยกเข้าหมู่บ้าน(ถนนทางหลวงหมายเลข 12) รวมระยะทาง 10 กิโลเมตร สภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ ตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนจะกัดเซาะ ทำให้ถนนเป็นร่องลึกและลื่นเกิดการชำรุดเสียหาย ทำให้การเดินทางสัญจรไปมาของประชาชน หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนไม่สะดวก เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายอยู่บ่อยครั้ง ส่งผลต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นอย่างมาก บรรยากาศของการเปิดงานในวันนี้ ชาวบ้านและหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีเปิดถนนในครั้งนี้ ด้วยความดีใจ ยิ้มแย้ม หลังจากรอคอยการพัฒนาถนนให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน มายาวนานมากกว่า 30 ปี