พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมป์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

แบ่งปัน

วันที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เดินทางมาร่วมประชุมติดตามการแก้ไขสถานการณ์และการให้การช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดพิษณุโลก ณ ห้องประชุมโรงเรียนบางระกำวิทยศึกษา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก

อาจเป็นรูปภาพของ 7 คน, ผู้คนกำลังยืน และ กลางแจ้ง

ต่อจากนั้น เวลา 13.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 2,029 ชุด ไปมอบแก่ ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอบางระกำและผู้แทนนายอำเภอพรหมพิราม พร้อมราษฎรที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดพิษณุโลก ณ หอประชุมโรงเรียนบางระกำวิทยศึกษา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบอุทกภัยและเจ้าหน้าที่ได้รับทราบ พร้อมกันนี้ ได้ลงเรือท้องแบน ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นทีชุมชนป่าฉำฉา อำเภอบางระกำ จำนวนรวม 5 ครอบครัว จังหวัดพิษณุโลก ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัย(พายุโนรู)ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 ปัจจุบันยังมีสถานการณ์ผลกระทบ จำนวน 3 อำเภอได้แก่อำเภอวังทอง อำเภอบางระกำและอำเภอพรหมพิราม ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 25 ตำบล 144 หมู่บ้านบ้านพักอาศัยได้รับผลกระทบ 5,647 หลังคาเรือนพื้นที่ทางการเกษตรประมาณ 15,792 ไร่ ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ในอำเภอบางระกำระดับน้ำยังท่วมขังสูงยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ผู้คนกำลังยืน