ชุดจัดระเบียบบุก ฮิโรชิม่า พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 6 คน ร้านมีโทษสั่งปิด 5 ปี

แบ่งปัน

ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดพิษณุโลกบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจสถานบริการและสถานประกอบการที่ให้บริการคล้ายสถานบริการ ในพื้นที่อำเภอเมืองพิษณุโลก พบผู้กระทำความผิด จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พิจารณาสั่งปิดและห้ามมิให้มีการเปิดสถานประกอบการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี

วันที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 21.00 – 24.00 น. นายนิสิต สวัสดิเทพ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย จ.ส.อ.นรินทร์ นินนาทนรณัฐ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายวัฒนา สุราษฎร์มณี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และชุดจัดระเบียบสังคมอำเภอเมืองพิษณุโลก DOPA 37 ออกตรวจสถานบริการและสถานประกอบการที่ให้บริการคล้ายสถานบริการ ในพื้นที่อำเภอเมืองพิษณุโลก

อาจเป็นรูปภาพของ 7 คน

เพื่อแจ้งให้ผู้ประกอบการสถานบริการ/สถานประกอบการที่ให้เปิดบริการคล้ายสถานบริการ เปิด-ปิด ตามกำหนดระยะเวลาอย่างเคร่งครัด โดยห้ามมิให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ ซึ่งมิได้ทำงานในสถานบริการนั้นเข้าไปในสถานบริการระหว่างเวลาทำการ และห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ผู้ที่มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ พร้อมให้ผู้ประกอบการตรวจอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และยาเสพติด มิให้มีในสถานบริการ/สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ และให้ตรวจตรา สอดส่อง กวดขัน พนักงาน ลูกจ้าง ในสถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการ ห้ามมิให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภทโดยเด็ดขาด พร้อมทั้งให้หามาตรการในการป้องกันปัญหายาเสพติดให้เห็นผลเป็นรูปธรรม และให้ผู้ประกอบการสถานบริการ/สถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการ ได้รับทราบและพร้อมปฎิบัติตามที่ชุดจัดระเบียบสังคมอำเภอเมืองพิษณุโลก/จังหวัดพิษณุโลก แนะนำทุกแห่ง

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ กลางแจ้ง

การปฏิบัติหน้าที่ได้พบ การกระทำผิด จำนวน 1 ร้าน คือร้านฮิโรชิม่า กระทำการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม 2558 เปิดสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ โดยกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยยินยอมปล่อยปละละเลยให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูณ์เข้าใช้บริการ และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ โดยชุดจัดระเบียบสังคม ตรวจพบว่ามีการยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูร์เข้าไปใช้บริการ จำนวน 6 คน และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ โดยร้านดังกล่าว เปิดให้บริการ โดยมีลักษณะเป็นการรวมกลุ่มหรือเป็นแหล่งมั่วสุม อันอาจจะก่อให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ของผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และเปิดบริการในลักษณะที่กระทบกระเทือนต่อความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน จึงจำเป็นต้องควบคุมการให้บริการของสถานประกอบการดังกล่าวเพื่อยับยั้งพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเยาวชนและการให้บริการของสถานประกอบการนั้น ซึ่งอำเภอเมืองพิษณุโลก จะได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พิจารณาสั่งปิดและห้ามมิให้มีการเปิดสถานประกอบการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี ต่อไป

อาจเป็นรูปภาพของ ขวด และ กลางแจ้ง