ปปส. ภาค 6 จับมือเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดพิษณุโลก เพื่อร่วมสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด

แบ่งปัน

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. ณ โรงแรม ดิ อิมพีเรียล คอนเวนชั่นฮอล์ล จังหวัดพิษณุโลก ปปส. ภาค 6 จับมือเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดพิษณุโลก เพื่อร่วมสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ผนึกกำลังแกนนำหมู่บ้าน/ชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ให้ช่วยสอดส่องดูแลคนในหมู่บ้านชุมชน ไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และชี้ช่องทางการจัดการปัญหายาเสพติด โดยการให้พี่น้องประชาชน ช่วยแจ้งเบาะแสยาเสพติด ผ่านสายด่วน 1386

ไม่มีคำอธิบาย

ตลอดจนสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับประมวลกฎหมายยาเสพติด ผ่านการเสวนา “ประมวลกฎหมายยาเสพติกับประชาชน”และนิทรรศการส่งเสริมการปลูกพืชกระท่อมใช้ตามวิถีชุมชนและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ปปส. กล่าวว่า ประชาชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมแก้ปัญหายาเสพติด ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นหูเป็นตา ดูแลครอบครัว และหมู่บ้านชุมชนให้ปลอดภัยจากยาเสพติดและแจ้งเบาะแสยาเสพติด ผ่านสายด่วน 1386 ให้ข้อมูลที่สำคัญเจ้าหน้าที่ในการปราบปรามยาเสพติดนำไปสู่การจับกุมยึดทรัพย์สิน ผู้แจ้งเบาะแสจะได้เงินสินบนรางวัลส่วนแบ่งจากการยึดทรัพย์ 5% และขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ เอกชน องค์กร/เครือข่าย โดยเฉพาะภาคประชาชนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ที่ได้ทุ่มทแรงกาย แรงใจ เสีสละ และเป็นกลไกที่สำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านร่วมมือร่วมใจกัน เพื่อสร้างครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติของเรา และสร้งสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เพื่อให้ลูกหลานของเราปลอดภัยจากยาเสพติด อย่างยั่งยืนต่อไป

ไม่มีคำอธิบาย

ซึ่งบ่ายวันนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ และมอบนโยบายด้านการป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมรับชมการแสดงของเยาวชนจังหวัดพิษณุโลก และการจัดแสดงผลงาน “ที่สุดแห่งปี “ผลการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ปปส.ภาค 6 และเยี่ยมชมนิทรรศการ เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดพิษณุโลก นำผลงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของหมู่บ้านมาจัดแสดง ตลอดจนสินค้าและบริการของผู้ผ่านการบำบัดฯ ที่ได้รับทุนประกอบอาชีพจาก สำนักงาน ปปส. ภาค 6 ที่ประสบความสำร็จ และการจัดแสดงนิทรรศการของส่วนราชการต่างๆ ในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ที่ร่วมจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้กฎหมาย ให้คำปรึกษากฎหมาย และประชาสัมพันธ์ภารกิจของหน่วยงาน

ไม่มีคำอธิบาย