ชวนชิมอาหารเมนูไทยทั้งจากภาคเหนือจรดภาคใต้ จากเชฟมือฝีมือระดับเหรียญทอง ที่ร้านเสบียงนาท่ามกลางบรรยากาศท้องทุ่งนาสีทอง

แบ่งปัน

วันนี้พาชิมอาหารบ้านๆ ที่รสชาติถูกปาก ที่ร้านอาหารเสบียงนา ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก ร้านมีจุดเด่น คือ บรรยากาศอยู่กลางท้องทุ่งนา รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ เจ้าของร้านจัดร้านแบบสไตล์เป็นกันเอง ส่วนอาหารที่เด็ดๆ ประจำร้านนี้ มีหลากหลายเมนู วัตถุดิบในการทำอาหารและเมนู เจ้าของร้านจะหาซื้อตามบ้านเรือนและตลาดนัดที่ชาวบ้านนำมาขายกันเองทั้งสิ้น

นายจิรวัฒน์ พลสิทธิ์ เชฟร้านอาหารเสบียงนา เปิดเผยว่า ร้านอาหารหลากหลายสไตล์มาให้ชาวจังหวัดพิษณุโลกโดยเมนูเด่น เริ่มจากหมูกะปิ เป็นอาหารแบบไทยๆ แซลมอนสวีแบบอิตาลี พิซซ่า ยำ พาสต้า แม้แต่อาหารจานเดียวก็สามารถสั่งรับประทานภายในร้านได้ สำหรับวันนี้ได้แนะนำเมนู 7-8 เมนู อาทิ

หมูกะปิ สูตรนครศรีธรรมราช ทานคู่กับลูกโดด พริกหอมกระเทียม มีน้ำดองพริกกระเทียมตัดความเลี่ยนความมันของหมูส่วนเมนู ยำส้มโอ ที่นี่แตกต่างไม่เหมือนใครแน่นอน 100% โดยทางร้านได้นำส้มโอขาวแตงกวา มาคลุกเคล้ากับน้ำยำ ซึ่งประกอบด้วยหอมเจียว กระเทียมเจียว กุ้งแห้ง ซอสน้ำปลาหวานที่นำมาปั่นรวมกันปรุงรสอย่างลงตัว จนได้รสที่เป็นเอกลักษณ์ แล้วนำมาคลุกเคล้ารวมกันเสิร์ฟพร้อมกับกุ้งย่างเนื้อเด้งๆ มีเม็ดแมคคาเดเมีย เพิ่มความกรุบกรอบ

แซลมอนแซ่บ เป็นอาหารอิตาเลียนผสมกับอาหารไทย เสริฟคล้ายๆซาซิมิ มีซอสคล้ายซีฟู้ดใช้พริกจาราปิโน่ปั่นรวมกับมายองเนส ทานคู่กับผักสลัด พาสต้าซอสโหระพาเป็นอีก 1 เมนูที่โดดเด่นเสิร์ฟมาพร้อมกับปลาแซลมอนย่าง พิซซ่าคอมโบใช้ซอสที่ปรุงอย่างลงตัวแป้งรีดเองย่างบนเตาฟืนได้ความหอมแตกต่างจากที่อื่นหมูโค้งเป็นหมูสามชั้นสูตรทางภาคใต้ได้สูตรเด็ดมาจากครอบครัวทางภูเก็ต ไม่ต้องเดินทางไปถึงภาคใต้ก็สามารถชิมเมนูนี้ได้ขนาดที่แกงฮังเลทางด้านภาคเหนือก็เป็นอีกหนึ่งแกงที่ทางร้านโดดเด่นใช้หมูสามชั้นเขี้ยวปรุงจนเครื่องเข้าไปในหมู่ 3 ชั้นได้ทั้งความหอมและความนุ่มละมุน

เชฟที่นำมาปรุงอาหาร เป็นเชฟมาจาก โรงแรมดุสิต จังหวัดกระบี่ ประสบปัญหาโควิด จึงได้เดินทางกลับมาอยู่ที่บ้านและเปิดร้านอาหารเสบียงนา ซึ่งเป็นร้านไม่มีต้นทุนค่าใช้จ่ายมากช่วยให้ประหยัด การันตีด้วยเชฟเหรียญทอง ทำได้ทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติร้านตั้งอยู่พื้นที่ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11:00 น ถึง 20:00 น ติดตามเพจ ร้านอาหารเสบียงนา เบอร์ติดต่อ 096-025-1627