เกิดเหตุอาคารเอนกประสงค์ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ถล่มทับคนงานได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต 1 ราย ภายในสำนักงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ตรวจสอบเบื้องต้นพบไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้าง

แบ่งปัน

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.วันที่ 2 ธันวาคม 2565 พ.ต.ท.รักถิ่น บำรุงศรี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเกิดเหตุตึกถล่มภายในการก่อสร้างสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 (ภาคเหนือ) จังหวัดพิษณุโลก ม.7 ตำบลสมอแข อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก มีผู้ได้รับบาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิตภายในอาคารก่อสร้างที่ถล่มลงมาจึงประสานแพทย์เวรเข้าทำการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคเหนือ) ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก ใกล้เคียงสี่แยกอินโดจีน ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 6 และแพทย์เวรโรงพยาบาลม.นเรศวร พบว่า เป็นโครงการงานก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์และสิ่งก่อสร้างประกอบอื่นๆ 2 ชั้น เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 สิ้นสุดวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 งบประมาณกว่า 142 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินงานก่อสร้าง

เกิดเหตุอาคารเอนกประสงค์ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ถล่มทับคนงานได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต 1 ราย ภายในสำนักงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ตรวจสอบเบื้องต้นพบไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้างจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเจ้าของพื้นที่ ระหว่างการตรวจสอบก็พบมีผู้เสียชีวิตเป็นคนงานชาย 1 รายสภาพถูกคานเหล็กและปูนหล่นทับ คนงานก่อสร้างได้พยายามช่วยกันค้นหาเจ้าหน้าที่ข่าวภาพได้เข้าไปตรวจสอบและจับชีพจรพบว่าเสียชีวิตแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลกและแพทย์เวรมาตรวจสอบ สำหรับสถานที่ดังกล่าวเป็นการก่อสร้างอาคารสำนักงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างเบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ได้รับข้อมูลจากผู้บริหารการไฟฟ้าแต่อย่างใด

นายภาณุพจน์ บังครัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลกที่เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นรายแรกระบุว่า พบว่าคนงานก่อสร้างกำลังระดมกันค้นหาผู้สูญหาย 1 ราย และได้ค้นหากระทั่งพบ ชาย 1 รายสภาพนอนคว่ำหน้า มีคานเหล็กและคอนกรีตทบอยู่ ตนได้ตรวจสอบชีพจรแล้วพบว่าเสียชีวิต จากนั้นจึงต้องรอร้อยเวรและแพทย์เวรมาตรวจสอบ แต่เมื่อร้อยเวรมาถึง ตนได้เข้าไปตรวจสอบจุดพบร่างคนงาน ปรากฏว่า มีการเคลื่อนย้ายร่างออกไปหมดแล้ว เหลือเพียงหมวกคนงานก่อสร้างในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ นายพรพจน์ จุฑากูล นายช่างชำนาญงานผังเมือง อบต.สมอแข ได้เข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุอาหารถล่ม ได้เปิดเผยว่า อาคารที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานก่อสร้างดังกล่าว ยังไม่ได้ขออนุญาตจนเสร็จสิ้นกระบวนการก่อนดำเนินการก่อสร้าง มีเพียงหนังสือแจ้งว่าจะดำเนินการก่อสร้าง แต่ยังไม่ได้ยื่นแบบ ส่งมาที่อบต.สมอแขเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา แต่อยู่ระหว่างจัดส่งแบบตัวอาคารที่จะทำการก่อสร้าง แต่ทาง อบต.สมอแข ยังไม่ได้รับแบบอาคาร จนมาเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว จึงต้องดำเนินห้ามใช้อาคารดังกล่าวไปก่อน จนกว่าจะดำเนินการส่งใบอนุญาตก่อสร้างให้อบต.สมอแข