ช่างเสริมสวยวางไดร์ หันมาจับตะหลิวเปิดร้านอาหารป่า หลากรสชาติ เอาใจสายแซ่บ ที่ร้านครัวกระด้ง อำเภอพรหมพิราม

แบ่งปัน

ช่างเสริมสวยวางไดร์ หันมาจับตะหลิวเปิดร้านอาหารป่า หลากรสชาติ เอาใจสายแซ่บ ที่ชื่นชอบเมนูปลาแม่น้ำ เนื้อจระเข้ เนื้อกวาง ตบท้ายด้วยเมนูอาหารหวานดับร้อนที่เด็ดไม่แพ้กัน ที่ร้านครัวกระด้งอาหารป่าปลาแม่น้ำ

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมเมนูอาหารป่ารสแซ่บ ที่ร้านครัวกระด้งอาหารป่าปลาแม่น้ำ ตั้งอยู่เลขที่ 145 ม.3 ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก อดีตช่างเสริมสวยหันมาจับตะหลิว ปรุงรสอาหารป่า ตามฤดูกาล รสชาติเรียกได้ว่า เด็ด จัดจ้าน แต่อร่อยนัว ทั้งเมนู กบ หนู ปลาแม่น้ำ เนื้อจระเข้ เนื้อกวาง หรือจะเป็นเมนูอาหารจานเดียวอย่างข้าวมันไก่กระด้ง ก็อร่อยทุกเมนู

นางสาววิภรณ์ ธนะวงศ์ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านได้เล่าให้ฟังว่า แต่เดิมเป็นช่างเสริมสวย เมื่อ 3 ปี กระทบกับโควิด -19 คนเข้าร้านลดลง จึงหันมาเปิดร้านอาหารจานเดียวอยู่กับบ้าน คือร้านข้าวมันไก่กระด้ง ควบคู่ไปกับกระด้งคาเฟ่ บริการเครื่องดื่มหลากหลาย ก็ได้รับผลตอบรับดี ประกอบกับมีลูกค้าเก่าๆ ที่เคยทานอาหารป่าสมัยที่ตนเคยเปิดร้านอาหารป่าอยู่ในตัวเมือง ก็เรียกร้องว่าอยากให้มาทำอีก ก็เลยเปิดเป็นครัวกระด้งอาหารป่าปลาแม่น้ำเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ควบคู่กันไปกับข้าวมันไก่กระด้ง และกระด้งคาเฟ่ สำหรับเมนูอาหารป่า เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน มีเมนูอาหารป่าให้เลือกหลากหลาย ทางร้านเน้นใช้พริกแกงที่ทำเองรสชาติจัดจ้านแต่นัวแบบฉบับของเรา ถึงเครื่องสมุนไพร ทั้งขมิ้น ตะไคร้ กระชาย ใบมะกรูด เมนูเด็ดทางร้านก็จะเป็น ผัดเผ็ดกวาง ผัดฉ่าจระเข้ ต้มไก่ขมิ้น แกงคั่วหอยขม ผัดเผ็ดกบ และเมนูอาหารป่าแม่น้ำทุกชนิด ราคาอาหารป่าก็ไม่แพงจับต้องได้ เริ่มต้นที่ราคาเพียง 80 บาทเท่านั้น และหากทานเมนูอาหารป่าจัดจ้านแล้วยังมีเมนูดับเผ็ดร้อน อย่างเมนูขนมไทยที่อร่อยแพ้อาหารป่า มีให้เลือกทั้งสละลอยแก้ว เปรี้ยวๆ หวาน /กล้วยไข่บวชชี และบัวลอยเผือกมะพร้าวอ่อน ราคาเริ่มต้นเพียงถ้วยละ 35 บาทเท่านั้น

สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาชิมเมนูข้าวมันไก่กระด้ง เมนูอาหารป่าปลาแม่น้ำ หรือกระด้งคาเฟ่ ก็สามารถเดินทางมาได้ ร้านตั้งอยู่บนถนนพิษณุโลก-พรหมพิราม วิ่งมาทางเส้นตำรวจภูธรภาค 6 เลยแยกโปร่งนกไปประมาณ 500 เมตร ร้านตั้งอยู่ริมถนน ร้านเปิดทุกวัน (หยุดวันอาทิตย์) สำหรับข้าวมันไก่กระด้ง และกระด้งคาเฟ่ เปิดให้บริการตั้งแต่ 7 โมงเช้า ส่วนเมนูอาหารป่า เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 น.เป็นต้นไป ร้านปิด 2 ทุ่ม สอบถามเส้นทางได้ทางเพจ Faceboook : ครัวกระด้ง อาหารป่าปลาแม่น้ำ ,กระด้งคาเฟ่,ข้าวมันไก่กระด้ง หรือเบอร์ 0893263563 ด้านนางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก บอกว่า ร้านอาหารป่า ที่ร้านครัวกระด้งอาหารป่าปลาแม่น้ำ แห่งนี้ ทาง ททท.สำนักงานพิษณุโลก กำลังจัดให้เป็นโปรแกรมการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว ที่ อ.พรหมพิราม สามารถมานวดแผนไทย ที่โรงพยาบาลแพทย์แผนไทยพรหมพิราม สนามกลอฟ ข้าวหลามและข้าวแตน ซึ่งเป็นของดีพรหมพิราม อีกด้วย