มูลนิธิพลเอก ดร.ศิริ ทิวะพันธุ์ จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาปีที่ 28

แบ่งปัน

วันที่ 29 สิงหาคม 2566 เวลา 07.30 น. วัดจุฬามณี อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จัดงานวันคล้ายวันสถาปนามูลนิธิ พลเอก ดร.ศิริ ทิวะพันธุ์ ณ ครบรอบ 28 ปี และ วันคล้ายวันเกิด 89 ปี

มูลนิธิ พลเอก ดร.ศิริ ทิวะพันธุ์ ก่อตั้งและได้รับการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล เมื่อเดือนสิงหาคมปีพ.ศ 2538 ได้รับการจัดตั้งขึ้นจากบรรดาข้าราชการ นักธุรกิจ นักวิชาการ รวมถึงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก จังหวัดอื่นๆทั่วประเทศ ได้ร่วมกันสนับสนุนและผลักดันให้เกิดเป็นมูลนิธิขึ้น เนื่องจากเห็นว่า พลเอก ดร.ศิริ ทิวะพันธุ์ เป็นผู้มีความมุ่งมั่นสร้างประโยชน์เพื่อสังคมและประเทศชาติอย่างแท้จริง มีความเสียสละ มีจิตเป็นกุศล มีความเอื้ออาทรต่อผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส จึงได้ร่วมกันจัดตั้งทุนทรัพย์เพื่อนำมาดำเนินกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ในด้านต่างๆ ซึ่งมีทั้งการทำนุบำรุงศาสนา การส่งเสริมและพัฒนาการศึกษา การส่งเสริมสนับสนุนด้านการสาธารณสุข การสนับสนุนหน่วยงานด้านความมั่นคง รวมถึงกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์ในทุกๆด้าน นอกจากนี้ พลเอก ดร.ศิริ ทิวะพันธุ์ ยังเป็นผู้ร่วมผลักดันและก่อตั้งมูลนิธิต่างๆหลายแห่งทั่วประเทศ ที่โดดเด่นและเป็นที่รู้จักในประเทศและต่างประเทศ คือ สถาบันพัฒนาสี่แยกอินโดจีน จ.พิษณุโลก

พลเอก ดร.ศิริ ทิวะพันธุ์ ผู้ที่มุ่งมั่นทำงานรับใช้ประเทศชาติมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เมื่อปีพ.ศ 2500 หลังสำเร็จการศึกษาก็ได้เข้ารับราชการและปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มาตามลำดับชั้นราชการสงครามต่างประเทศ ในราชอาณาจักรลาว สงครามเวียดนาม และสงครามภายในประเทศ จนได้รับตำแหน่งที่สำคัญในกองทัพภาคที่ 3 เป็นผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 แม่ทัพภาคที่ 3 และหัวหน้านายทหารเสนาธิการประจำผู้บัญชาการทหารสูงสุด หลังจากนั้นได้ลาออกจากราชการ มาทำหน้าที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา และปฏิบัติหน้าที่อื่นๆที่สำคัญอีกหลายตำแหน่ง ทั้งด้านการศึกษา ศาสนา รวมถึงการเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรเอกชนต่างๆ ที่เห็นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง ปฏิญาณ และความตั้งใจในการทำความดี สร้างประโยชน์เพื่อประเทศชาติเพื่อแผ่นดินไทยด้วยความภูมิใจเสมอมา และตลอดระยะเวลาของการปฏิบัติหน้าที่ของพลเอก ดร.ศิริ ทิวะพันธุ์ และการดำเนินงานของมูลนิธิฯตลอด 28 ปีที่ผ่านมา ยังคงมุ่งมั่นขับเคลื่อนการดำเนินการต่างๆอันเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะและสังคมมาโดยตลอด ตั้งปฏิภาณของพลเอกดรศิริยุพาที่ตั้งใจไว้ว่า จะอุทิศตนเพื่อสร้างประโยชน์ให้สังคมและประเทศชาติต่อไป

#เอดีดีนิวส์#มูลนิธิพลเอกดรศิริทิวะพันธุ์