เทศบาลนครพิษณุโลกการจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพทางกาย และเปิดศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพพระองค์ขาว

แบ่งปัน

วันที่ 8 กันยายน 2566 เวลา 09.00น. ณ ศูนย์สุขภาพชุมชนพระองค์ขาว ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯและหัวหน้าส่วนงานการเป็นประธานในพิธีการจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพทางกาย และเปิดศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพพระองค์ขาว
ในปัจจุบันพบว่าเทศบาลนครพิษณุโลกมีจำนวนผู้สูงอายุถึงร้อยละ 28.15 มีผู้พิการทางการเคลื่อนไหวถึงร้อยละ 57 ของผู้พิการในพื้นที่จะเห็นว่าประชาชนกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มเปราะบาง พึ่งพาตนเองได้น้อย

ดังนั้นเทศบาลฯจึงเตรียมความพร้อมในการดูแลสุขภาพให้กับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบให้ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งเชิงรับและเชิงรุก จัดตั้งศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพพระองค์ขาว เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นการให้บริการด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพทางกายให้เกิดการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เข้าถึงประชาชนและเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในวงกว้าง


กิจกรรมภายในงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก สำนักกองในเทศบาลนครพิษณุโลก สนับสนุนเจ้าหน้าที่เครื่องมือและอุปกรณ์ในการจัดงาน และมีการเยี่ยมชมบูธนิทรรศการสุขภาพ บูธงานฝีมือจากผู้สูงอายุฯ จึงได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก พบว่ามีประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 300 คน