เทศบาลนครพิษณุโลกจัดอบรมรถตุ๊กตุ๊กเพื่อการนำท่องเที่ยว เพื่อให้พิษณุโลกเป็นเมืองสร้างสรรค์สำหรับคนทุกช่วงวัย

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 8 กันยายน 2566 ห้องวังพิกุล โรงแรม ดิ อิมพีเรียล โฮเต็ล แอนด์คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการอบรมกลุ่มรถสามล้อเครื่อง (รถตุ๊ก)และรถสามล้อถีบเพื่อการนำเที่ยว ประเภท กลุ่มผู้ประกอบการรถตุ๊กตุ๊ก ภายในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการงาน ร่วมถึงภาคีเครือข่ายในด้านการท่องเที่ยวเมืองพิษณุโลก เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้

ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก และเป็นการอนุรักษ์วิถีรถสามล้อเครื่อง (รถตุ๊กตุ๊ก)และเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวแนะนำเส้นทางสถานที่ท่องเที่ยวในรูปแบบ One Day Trip ภายในตัวเมืองพิษณุโลก และพัฒนาศักยภาพบุคลากร ผู้ประกอบการรถนำเที่ยว (รถตุ๊กตุ๊ก)ให้มีความสามารถได้การนำเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมฝึกการเป็นเจ้าบ้านที่ดี สำหรับในการต้อนรับบริการนักท่องเที่ยวและเพิ่มรายได้เศรษฐกิจในระดับฐานรากของชุมชน ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวโดยใช้บริการกลุ่มรถสามล้อเครื่อง(รถตุ๊กตุ๊ก) รายการนำเที่ยวภายในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นการให้ความรู้เรื่อง การเป็นเจ้าบ้านที่ดี การบริการต้อนรับ นักท่องเที่ยว ผู้มาเยือนและการนำเที่ยวเส้นทางตามสถานที่ท่องเที่ยวภายในเขตเทศบาลนครพิษณุโลกรูปแบบ One Day Trip ไปตามสถานที่ท่องเที่ยวจำนวน 9 จุด ประกอบด้วย 1. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) 2. Street Art by Thong 3. สะพานวังจันทน์ 4. พระราชวังจันทน์ 5. ศาลหลักเมือง 6. ตลาดเทศบาล 1 (ตลาดใต้) ศาลเจ้าปุ่นเถ่ากง-ม่า 7. วัดจันทร์ตะวันตก 8. อนุสาวรีย์เจ้าพระยาจักรีและสวนกลางเมือง 9. ป้าย Phitsanulok City พร้อมกิจกรรมแลกเปลี่ยน แบ่งกลุ่มร่วมแสดงความคิดเห็น ปัญหาและอุปสรรค ของกลุ่มผู้เข้าร่วมการอบรมโครงการ โดย อ.ธนวัฒน์ ขวัญบุญ อาจารย์ประจำภาควิชาการท่องเที่ยว คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นวิทยาการบรรยายให้ความรู้ตลอดโครงการ ซึ่งผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 60 คน ประกอบด้วยกลุ่มผู้ประกอบการขับรถสามล้อเครื่อง (รถตุ๊กตุ๊ก) หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ที่มีส่วนร่วมด้านบริการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดพิษณุโลก เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดและส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพิษณุโลก ให้พิษณุโลกเป็นเมืองสร้างสรรค์ สำหรับคนทุกช่วงวัยต่อไป