เจ้าหน้าที่เร่งกรอกกระสอบทรายป้องกันเขตเศรษฐกิจอำเภอวังทอง

แบ่งปัน

สถานการณ์น้ำแม่น้ำวังทอง มีปริมาณเพิ่มอย่างรวดเร็ว และมืระดับสูงล้นตลิ่งทำให้ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานระดมกำลังกรอกกระสอบทรายป้องกันเขตเศรษฐกิจในตัวอำเภอวังทอง ด้านผู้ว่าฯพิษณุโลกลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

วันนี้ 8 ตุลาคม 2566 ที่บริเวณริมตลิ่งในตลาดวังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ทหารจากกองบิน 46 เร่งกรอกกระสอบทรายช่วยเหลือชาวบ้านในเขตพื้นที่อำเภอวังทองเพื่อทำการ ติดตั้งกระสอบทรายป้องเขตเศรษฐกิจในตัวอำเภอวังทอง หลังจากแม่น้ำวังทอง มีปริมาณเพิ่มอย่างรวดเร็ว และมืระดับสูงจนเริ่มล้นตลิ่ง ทำให้น้ำบางส่วนไหลเข้าพื้นที่ชุมชนตรอกโรงสีที่อยู่ติดแม่น้ำวังทอง โดยที่สถานีวัดน้ำ N.24A ระดับน้ำ 11.92 เมตร (ระดับวิกฤต 11.50 ม.) ปริมาณน้ำไหลผ่าน 353.00 cms อยู่ในระดับสถานการณ์วิกฤตน้ำล้นตลิ่ง แม่น้ำชมพู อ.เนินมะปราง ระดับน้ำเพิ่มรวดเร็ว และมืระดับสูงต่อเนื่อง ที่สถานีวัดน้ำ N.43A ระดับน้ำ 8.18 เมตร (ระดับวิกฤต 9.66 ม.) ปริมาณน้ำไหลผ่าน 141.40 cms อยู่ในระดับสถานการณ์ เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง และน้ำป่าไหลหลาก อย่างไรเจ้าหน้าที่ก็เร่งติดตั้งกระสอบทรายเพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าพื้นที่เศรษฐกิจมากกว่านี้

ต่อมาทาง นายภูษิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกได้ลงพื้นที่ติดตามการป้องกันแนวตลิ่งในเขตเทศบาลตำบลวังทองที่ขณะนี้มนต์น้ำก้อนใหญ่กำลังไหลลงมา คาดว่าจะถึงในเวลาไม่นานนี้ โดยตลอด แนวเขตเทศบาล มีการระดมกำลัง กั้นกระสอบทราย ริมแม่น้ำวังทอง เพื่อไม่ให้น้ำท่วมในเขตเศรษฐกิจของอำเภอวังทอง

โดยทาง ผู้ว่าฯพิษณุโลก กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีปริมาณฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงสู่แม่น้ำวังทองเป็นจำนวนมาก และปริมาณน้ำก้อนใหญ่ก็กำลังไหลลงสู่แม่น้ำวังทองโดยอยู่ที่ตำบลวังนกแอ่นและในช่วงบ่าย ก็น่าจะไหลมาที่ตัวอำเภอวังทอง และเมื่อน้ำก้อนใหญ่มาถึง ปริมาณน้ำก็น่าจะมากกว่านี้ จึงน่าเป็นห่วงในพื้นที่ชุมชน ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องไปดูในพื้นที่แก้มลิง หรือทุ่งรับน้ำ ว่าจะผันน้ำ ออกไปได้อย่างไร