ประธานชมรมกีฬาเทควันโดจังหวัดพิษณุโลก ร้องเรียนนายกสมาคมกีฬาจังหวัดพิษณุโลกแสวงหาผลประโยชน์ทุจริตเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา

แบ่งปัน

เวลา 11.00 น. ได้รับรายงานว่า นางแน่งน้อย อัศวกิตติกร ปธ.ศูนย์พลเมืองดิจิทัล และ ปธ.ชมรมกีฬาเทควันโดจังหวัดพิษณุโลก รวมทั้งคณะประมาณ 10 คน เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ปมถูกนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพิษณุโลกขอรับบริจาคโดยสมัครใจจากนักกีฬาและครูผู้ฝึกสอนโดยขอหัก 20 % จากยอดสนับสนุนของสำนักการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 5 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2566

ทั้งนี้เนื้อหาบางส่วนมีการอ้างคำพูดของนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพิษณุโลกระบุเนื้อหา “ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสมัครใจจะบริจาคหรือไม่ แต่ให้คิดเอาเองว่าในปีงบประมาณ 2567 ชนิดกีฬาของท่านอาจจะไม่ได้อยู่ในโครงการแล้วก็ได้”

ต่อมานายพชรเสฏฐ์ บุญศิริสาริศา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และ นายเชาวลิตร ชมวิจิตร ตำแหน่ง ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดลงมารับหนังสือร้องเรียนดังกล่าวเพื่อเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการสอบสวนต่อไป

นางแน่งน้อยกล่าวว่า “สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพิษณุโลก เป็นองค์กรที่ควรต้องสนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนานักกีฬาให้มีศักยภาพ สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดไม่ควรหาประโยชน์ด้วยการเรียกรับหรือขอรับบริจาค”

เวลา 14.00 น. นางแน่งน้อย และคณะได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.อิทธิพล มยุรี รอง สว.(สอบสวนฯ)สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อแจ้งความประเด็นค่าตอบแทนการฝึกซ้อมที่เป็นสิทธิ์ของนักกีฬาและผู้ฝึกสอนพึงได้รับ รวมทั้งกรณีที่พบว่ามีการปลอมลายมือชื่อบุคคลอื่นเพื่อรับเงินเพื่อให้ได้รับโทษทางกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้รับรับงบประมาณตามพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จำนวนทั้งสิ้น 10,154,877,300 บาท ข้อมูล ณ วันที่ 8 ก.ย. 2566 เบิกจ่ายไปแล้ว 76.71% หรือเป็นเงิน 7,731,923,576.22 บาท