สสจ.ลงพื้นที่สุ่มตรวจอาหารเจเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค เน้นย้ำขอให้รักษามาตรการส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันโรคโควิด 19

แบ่งปัน

ฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัช สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก พร้อมทีมงานได้ร่วมกันออกตรวจคุณภาพอาหาร ความสะอาดและหาสารตกค้างยาฆ่าแมลงในผัก ผลไม้วัตถุดิบในการประกอบอาหารเจ ที่ โรงเจมูลนิธิประสาท บุญสถาน อำเภอเมือง และ โรงเจไซทีฮุกตึ๊ง หรือศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย เขาสมอแคลง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

สำหรับผลการตรวจเบื้องต้น พบว่าโรงเจทั้ง 2 แห่ง มีการประกอบอาหารที่ถูกสุขลักษณะ โดยใช้หม้อต้มน้ำไฟฟ้าไว้บริการสำหรับลวกช้อน ส้อม ตะเกียบ และจาน ชามที่ใส่อาหาร เพื่อฆ่าเชื้อโรคก่อนนำไปตักอาหารใส่รับประทาน ส่วนอาหารเจมีการประกอบอาหารที่สดใหม่ ร้อนก่อนนำออกมาให้บริการ และวัตถุดิบ เช่น ผักสดต่างๆ ผลไม้สดต่างๆ มีการล้างทำความสะอาดอย่างถูกหลักอนามัย

ในช่วงเทศกาลกินเจ ทางสำนักงานสาธารณสุขมีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องประชาชนที่กินเจ จึงได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ออกสุ่มตรวจโรงเจ เพื่อให้เกิดความมั่นใจต่อพี่น้องประชาชนพร้อมสาธิตวิธีการล้างมือที่ถูกวิธี และคุมเข้มเพื่อป้องกันโรคติดต่อชนิดต่างๆ ขอให้รักษามาตรการส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันโรคโควิด 19