ก๋วยเตี๋ยวตาจุ้น เอาใจนักศึกษา ชามใหญ่เครื่องแน่นราคาสบายกระเป๋า

แบ่งปัน

ก๋วยเตี๋ยวตาจุ้น เป็นร้านขวัญใจของ นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม และประชาชนที่ทานอาหารเก่ง เพราะร้านทำให้ชามใหญ่มาก ราคาเบาๆเริ่มต้นเพียง 40 บาท ซึ่งบางคนถึงขนาดอิ่มจุก เพราะทางร้านให้ปริมาณเส้น และเนื้อสัตว์เยอะมาก บางคนที่กินเก่งสั่งพิเศษราคาชามละ 60 บาท ได้ปริมาณแบบล้นๆ เลย

ก๋วยเตี๋ยวตาจุ้น ตั้งอยู่ซอยดำริพัฒนา อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร้านตั้งตรงข้ามกับเนสเซอรี่ครูเล็ก เป็นร้านเล็กๆ แต่ลูกค้าแน่นร้านตลอด เนื่องจากเป็นร้านที่ลูกค้าต่างบอกต่อๆกันว่า ร้านนี้อร่อย ให้ปริมาณเยอะ ราคาถูกมากๆ จนกลายเป็นร้านขวัญใจของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม และประชาชนเขตเมืองพิษณุโลก ที่ต้องแวะมาชิม

น.ส.อมรรัตน์ โสภณ 39ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวตาจุ้น กล่าวว่า เมื่อกว่า 20 ปีก่อน ตนเคยเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวแถวทางเข้าตลาดบ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก ในราคาชามละ 10 บาท ก่อนหยุดไปทำอาชีพรับซักรีดเสื้อผ้า ขณะที่แฟนรับราชการทหาร หลังจากแฟนออกจากงานกลับมาอยู่บ้าน ช่วงนั้นกิจการซักรีดก็เริ่มซบเซา มีร้านเปิดใหม่และร้านหยอดเหรียญเปิดจำนวนมาก จึงตัดสินใจหันกลับมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวอีกครั้ง ในชื่อว่าร้านก๋วยเตี๋ยวตาจุ้น

ซึ่งการกลับมาขายครั้งนี้ ขายราคาปกติเช่นเดียวกับร้านทั่วไป แต่ต่อชามร้านเราให้ปริมาณมากกว่า เพราะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา เด็กๆกำลังเติบโต จะกินเก่ง กินจุ กว่าคนวัยทำงาน เด็กๆสามารถกินอิ่มได้ใน ชามเดียวราคาเพียง 40 บาทเท่านั้น บางคนสั่งชาวพิเศษ ก็ 60 บาท หรือสั่งเป็นเกาเหลาพิเศษ 60 บาท สามารถแบ่งกินได้ทั้งวันเลยก็มี เรียกได้ว่าร้านให้ปริมาณมาก คุ้มเกินราคา

สำหรับเมนูที่ลูกค้านิยมสั่ง จะเป็นข้าวซอยที่รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องเทศ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก และมีข้าวอาหารตามสั่ง โดยลูกค้าบางคนจะสั่งแบบรวมหลายเมนูแปลก ก็คิดราคาตามวัตถุดิบที่ใส่ลงไป ไม่เกิน 60 บาท ซึ่งทางร้านจะเน้นของดี มีคุณภาพ ไม่หวงเครื่อง น้ำซุปเข้มข้น ทำให้ลูกค้าติดใจรสชาติ มากินซ้ำ และบอกต่อด้วยการโพสต์ลงผ่านสื่อโซเชียล ทำให้ทุกวันมีลูกค้ามาอุดหนุนแน่น

ร้านก๋วยเตี๋ยวตาจุ้น
พิกัด – ปากซอยดำริพัฒนา ซอย 1 เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00 -21.00 น. สามารถสั่งผ่านแกร็บ หรือ โทรศัพท์สอบถามเส้นทางและสั่งอาหารได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 08-5532-4711