ปศุสัตว์เขต 6 บุกห้องเย็นเถื่อนยึดสินค้าเนื้อปศุสัตว์ที่ไม่มีใบขนย้ายสินค้ารวมกว่า 50 ตัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้อายัดสินค้าไว้ตรวจสอบแหล่งที่มา

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 นายสัตวแพทย์เทวัญ รัตนะ ปศุสัตว์เขต 6 เปิดเผยภายหลังน้ำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เข้าตรวจสอบห้องเย็นแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลท่าโพิธ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ว่าจากนโยบายของรัฐบาล ภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ได้สั่งการให้กรมปศุสัตว์ ดำเนินการปราบปรามประกาศสงครามเนื้อเถื่อนผิดกฎหมายทุกชนิด ในวันนี้ จึงได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ติดตามตรวจค้นห้องเย็นที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับกรมปศุสัตว์โดยบังเอิญ

ทั้งนี้ พบว่าในห้องเย็นแห่งนี้ มีการเก็บสินค้าที่เป็นเนื้อปศุสัตว์ จำนวนกว่า 55 ตัน ประกอบด้วย เนื้อสุกร / หนังกระบือ/หัวหมู /ไก่ และนกกระทา จากการขอตรวจสอบเอกสารการขออนุญาตการเคลื่อนย้ายสินค้าปศุสัตว์ พบว่ามีเพียงใบเดียวที่ถูกต้อง คือสินค้าประเภทเนื้อสุกรน้ำหนักรวมประมาณ 1500 กิโลกรัม เท่านั้น ส่วนที่เหลือเอกสารไม่ครบ ไม่ถูกต้องและไม่มีเอกสาร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้อายัดสินค้าไว้เพื่อตรวจสอบแหล่งที่มา พร้อมกับเรียกผู้ดูแลสถานประกอบการหรือเจ้าของสถานประกอบการมาสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเนื้อสัตว์ที่นำมากักเก็บไว้ และจะต้องทำการขยายผลถึงผู้ที่นำมาฝากแช่แข็งอีกด้วย เพื่อนำผู้กระทำความผิดทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป