เกือบตายทั้งรถกู้ชีพ ญาติปกปิดข้อมูล คนไข้กลายเป็น “เจสัน วอร์ฮีส์” เลื่อยไฟฟ้าสับรถเละ

แบ่งปัน

เกือบตายทั้งรถกู้ชีพ ญาติปกปิดข้อมูล ไม่บอกคนไข้คลั่งยาเสพติด จู่ๆ กลายเป็น “เจสัน วอร์ฮีส์” ใช้เลื่อยไฟฟ้าสับรถเละ หมาช่วยไม่ให้ลง ไม่มีใครช่วยเลย พขร.ใจเด็ด พารอดทั้งคัน

วันที่ 1 ธ.ค.66 สมาชิกเฟซบุ๊ก “โจโจ้ คนชิคชิค” ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ โพสต์เล่านาทีชีวิตไปรับคนป่วย แต่เกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะญาติปกปิดข้อมูล โดยระบุว่า

30/11/66 #บันทึกไว้ว่านี่คือเหตุการณ์ระทึกขวัญที่สุด
19.45 น.​ รับเเจ้งจาก​1669 ชาย​ไทย​กินยาเบื่อหนู​ มีอาการปวดท้อง​ ให้กู้ชีพออกรับที่บ้าน​ ญาติเร่งให้รถออกรับโดยเร็ว​ บอกผู้ป่วยปวดท้องมาก
19.46น.ซักถามอาการทางโทรศัพท์​ ปฏิเสธการใช้substance และพยายามบอกให้ทีมไปให้เร็ว
19.47น. ทีมออก​รับ​ โดยมีพยาบาล​1​คน​ AEMT1 คน​ EMT-B 1 คน​และพขร.1 คน
20.15น.ถึง scene บ้านผู้ป่วยต้องเข้าไปสุดซอย​ และเป็นซอยตัน​ มีชาวบ้านใกล้เคียงออกมาดูที่หน้าบ้านของตัวเอง​มากมาย​ บางคนออกมาเดินที่ถนนภายในซอยโดยมีทีท่าเเตกตื่น​

​ในเวลาเดียวกันก็มีสุนัข 3 ตัวเห่าเเละพยายามวิ่งตามรถกู้ชีพ​ซึ่งขัดขวางต่อการปฏิบัติงาน ทำให้ทีมไม่สามารถออกไปประเมินคนไข้ได้​ เพราะ sceneไม่ safe ระหว่างนั้นได้ยินเสียงดัง​ตุ๊บ?! ที่หลังคารถ​ เหมือนของเเข็งกระทบที่หลังคา​ แต่มองไม่เห็นว่าเป็นอะไร​ เพราะรอบๆ เป็นป่า​มืดสนิท​ ไม่มีแสงสว่างนอกจากเเสงจากตัวรถ และชาวบ้านเริ่มเเตกตื่น

ต่อมาได้ยินเสียงเลื่อยไฟฟ้าดังขึ้น…จากนั้นก็ได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนว่าอย่าทำเขา​ วินาทีนั้นสถานการณ์เริ่มไม่ดี ​จึงให้คนขับรถ​ล็อคประตู​และรีบถอยรถออกจาก scene ซึ่ง scene มันเป็นซอยตันเเละเเคบ​มากต้องเข้า-ออกทางเดียว​

ทันใดนั้น​ก็ได้ยินเสียงดังจากท้ายรถ พขร.มองจากกระจกมองข้างเห็นคนไข้​เอาเลื่อยไฟฟ้า​เข้ามาเฉือนกระจกประตูท้ายรถตู้​ ซึ่งมี EMT-B ​อยู่ท้ายรถตู้ ซึ่งหลบได้ทัน​ไม่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนไข้ก็ใช้เลื่อยไฟฟ้ามาเฉือนกระจกด้านข้างซ้ำบริเวณใกล้เคียงกับบริเวณส่วนหน้ารถตู้ที่มี​เจ้าหน้าที่โดยสารอยู่​ ขณะนั้นทุกคนในรถพยายามหลบเข้าไปใต้ท้องรถ​เพื่อป้องกันอันตราย​ เเละร้องไห้​ด้วยความหวาดกลัวเหมือนกำลังเผชิญกับความอันตราย/ความตาย​

ทุกคนเพ่งมองไปรอบตัวรถว่าใครคือคนทำ​ เเละคนทำอยู่ทิศทางไหนของรถ แต่มองไม่เห็นเลย​เพราะรอบข้างมืดมาก​ เหมือนเราเป็นเป้า!​ เราร้องขอความช่วยเหลือให้หยุดแต่ไม่มีใครช่วยเราได้​ นอกจากเราต้องรีบออกจากจุดนี้

ท้ายที่สุด​ พขร.ทำหน้าที่ได้ดี​มาก​ พยายามกลับรถในช่องทางแคบ​โดยเร็ว และพาทุกคนออกจากพื้นที่อันตรายมาได้โดยปลอดภัย​ สรุปคนไข้คลุ้มคลั่งยาเสพติด ญาติปกปิดข้อมูลไม่ยอมบอกความจริง ขอบคุณสุนัข 3 ตัวที่เห่าไม่ยอมให้ลงจากรถ วินาทีนั้นคือหวาดกลัวสุดๆแต่พอรอดออกมาได้ทุกคนกอดให้กำลังกันเเละโล่งใจที่สุด

ตอนนี้ทุกคนมีกำลังใจที่ดีแล้วไม่ได้panicหรือPTSD ขอบคุณพลังของERTreamที่คลี่คลายวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี 1669ยังคงทำงานอย่างหนัก 1669โทรได้กรณีอุบัติเหตุและเจ็บป่วยฉุกเฉินเท่านั้น! ขอความกรุณาหากพบคนคลุ้มคลั่งให้เเจ้งตำรวจไม่ใช่ให้รถพยาบาลออกรับ ขอความกรุณาอย่าปกปิดบิดเบือนความจริง ความเสี่ยงเกิดขึ้นได้ทุกเวลาเเละทุกวินาทีทุกคนที่ทำงานEMSโปรดศึกษาจากเคสนี้ด้วยนะ ทีมยังคงทำงานได้ปกติดีเพราะมีพลังใจที่แข็งแรงและเข้มเเข็ง