กิจกรรมส่งเสริมและเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวด้วย Soft Power บ้านมุง จังหวัดพิษณุโลก

แบ่งปัน

กิจกรรมส่งเสริมและเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวด้วย Soft Power จังหวัดพิษณุโลก ภายใต้โครงการสนับสนุนการขับเคลื่อนแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2566 – 2570) วันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2566 ณ อิ่มสุข@บ้านมุง ฮิลล์ ตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก

นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กิจกรรมในวันนี้ รัฐบาลมีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในการนำทุนทางวัฒนธรรมที่มีอยู่ มาสร้างงาน สร้างรายได้ เพิ่มมูลค่าทางด้านการท่องเที่ยว เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เนินมะปราง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลกเรา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อน ชมความสวยงามของธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง เขาหินปูนเป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียง

เป็นสถานที่ถ่ายทำละคร มิวสิควิดีโอ ภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้อนุญาตให้เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ฮอลลีวูด เรื่อง “The Creator” มีการถ่ายทำในเดือนมีนาคม 2565 สร้างรายได้ให้กับ พื้นที่กว่า 50 ล้านบาท เริ่มฉายในเดือนกันยายน 2566 ส่งผลให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ ถือเป็น Soft Power ประเภทสถานที่ท่องเที่ยว โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้สนับสนุนงบประมาณ ให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก ดำเนินการจัดกิจกรรมให้ความรู้ ทักษะ การนำเที่ยวให้กับเด็ก เยาวชนในพื้นที่ ตลอดจนการนำตามรอยภาพยนตร์เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวเนินมะปราง โดยมีผู้ที่เข้ารับการอบรมมานำเที่ยวให้ความรู้ พร้อมร่วมทำกิจกรรม workshop การทำข้าวแดกงา อาหารพื้นถิ่นดั้งเดิมของอำเภอเนินมะปราง