สะใภ้สองแคว หยิบซุปประจำบ้าน ต่อยอดสู่เมนูประจำร้าน “บ้านโบตั๋น”

แบ่งปัน

คุณกุ๊กกิ๊ก เล่าให้ฟังว่า ตัวเองเป็นลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ ที่บ้านทุกมื้ออาหารจะต้องมีกับข้าวที่เป็นซุปเชงเชง 1 อย่างเป็นวิถีการกินเพื่อบาลานซ์หยิน-หยางจากกับข้าวอย่างอื่นเช่น ของทอด และอิงกับสภาพอากาศช่วงนั้นๆเช่น อากาศร้อนชื้นหรือหนาวเกินไป คุณพ่อจะทำของตุ๋นให้บำรุงร่างกายโดยจะมีเครื่องยาจีนอยู่ 6 อย่างโดยเฉพาะในวันที่รู้สึกไม่ค่อยสบายหอบกำเริบปอดไม่ค่อยจะดีจะเน้นตุ๋นใส่ ‘ฮ่วยซัว’ เยอะหน่อย ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยบำรุงการทำงานของปอดให้ดียิ่งขึ้น

เมนูซิกเนเจอร์ของบ้านโบตั๋น เป็นเมนูไก่ดำตุ๋นยาจีนที่หาทานได้ยาก มี 2 สูตรด้วยกันตัวแรกจะเป็นไก่ดำตุ๋นโสมหยิ่งเซียมพรีเมี่ยมใช้โสมหยิ่งเซียมเส้นใหญ่ กก.ละ 4,000 บาท เป็นเมนูอาหารบำรุงร่างกายบำรุงสมอง เสริมภูมิคุ้มกันร่างกายเหมาะสำหรับคนที่ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย

ชามที่ 2 เป็น ไก่ดำตุ๋นเกาลัดพุทราจีนในน้ำมะพร้าว รสหวานกลมกล่อมธรรมชาติ บำรุงร่างกายได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้มีบุตรยากและคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ มีพุทราจีนช่วยเจริญอาหาร ส่วนเกาลัดสดมีโฟเลตสูง ตุ๋นในน้ำมะพร้าว เติมรสหวานด้วยเนื้อลำไยสีทองอบแห้ง

เก๊กฮวยบ้านเราจะพิเศษตรงที่ไม่ได้มีแค่ดอกเก๊กฮวยเพราะว่าดอกเก๊กฮวยเองมีฤทธิ์เย็นเล็กน้อยเท่านั้น แต่จะคอมโบเพิ่มสมุนไพรฤทธิ์เย็นตัวอื่นๆ เพิ่มเข้าไปด้วยทั้ง “โชยเตียจั้ว” และ “กำเช่า” เพื่อช่วยแก้ร้อนในได้ดียิ่งขึ้น และเป็นสูตรหวานน้อย ไม่ใส่น้ำแข็ง

“บ้านโบตั๋น เก๊กฮวยและของตุ๋น” เปิด : 07.30 – 15.00 น. หยุดทุกวันพุธ
โทร. 096-282-6994 Facebook : The Peony House – บ้านโบตั๋น เก๊กฮวยและของตุ๋น หรือ @thepeonyhouse.phs ได้ทุกช่องทาง พิกัด : ตลาดใต้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เข้าซอยเม้าเจริญ ที่ทะลุไปเจอปั๊ม ปตท.