พงศ์ พันธ์ สวมบทฮีโร่ ช่วย นศ.สาวถูกโจ๋กระชากสร้อย

แบ่งปัน

พงศ์ พันธ์ ไมค์ทองคำ สวมบทฮีโร่ ซิ่งมอไซต์ ช่วยนักศึกษาสาว รวบโจ๋กระชากสร้อย ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เฟสบุ๊ค จักรพงศ์ หาญภิรมย์ หรือ พงศ์ ไมค์ทองคำ ได้โพสภาพเหตุการณ์เมื่อกลางดึกวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพขณะที่เจ้าตัว พร้อมกับ พันธ์ ไมค์ทองคำ และเพื่อนอีก 2 คน รวมกันจับโจ๋กระชากสร้อยนักศึกษาสาว ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีข้อความระบุว่า  #เตือนภัย อย่างน้อยก็ได้ทำ “หน้าที่พลเมืองดี” เกิดเหตุกระชากสร้อยคอที่หน้าบ้าน หมู่บ้านหรรษนันท์5-ประตู3 พิบูลสงคราม มีเสียงน้องผู้หญิงตะโกนขอความช่วยเหลือ(ช่วยด้วยค่ะโดนกระชากสร้อย) พอดีพวกผมนั่งเล่นกันที่หน้าบ้านพอดี เลยรีบขับรถตามออกไป แต่คันของผมตามไม่ทัน แต่อีกคันที่น้องเกมส์กับน้องเบสขับไปตามทัน ก็เลยจับตัวผู้ร้ายได้ ผมตามไปถึงทีหลัง ตอนนี้ได้ส่งตัวผู้ร้ายให้ตำรวจแล้ว ดีใจกับน้องผู้หญิงที่ได้สร้อยคืน “ดีใจที่ได้ช่วย” ช่วยแชร์ไว้เตือนๆกันด้วยนะครับ #ภูมิใจ

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง จักรพงศ์ หาญภิรมย์ หรือ พงศ์ ไมค์ทองคำ เล่าถึงนาทีที่ตัดสินใจเข้าช่วยเหลือนักศึกษาสาว ว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นประมาณ 22.00 น. (4ทุ่ม) ตนเองพร้อมกับพันธ์ ไมค์ทองคำ และน้องเกมส์ กับน้องเบส กำลังนั่งคุยกันอยู่หน้าบ้าน ติดกับถนนทางเข้า ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม พิษณุโลก ก็ได้ยินเสียงผู้หญิงตะโกน “ช่วยด้วยคะ” ซึ่งครั้งแรกคิดว่าเป็นแฟนทะเลาะกัน จนมีเสียงผู้หญิงตะโกน “ช่วยด้วยค่ะโดนกระชากสร้อย” ตนเอง พร้อมกับน้องๆ ก็รีบลุก และขับจักรยานยนต์ตามรถของคนร้ายที่ก่อเหตุกระชากสร้อย ซึ่งรถของพงศ์ พันธ์ เป็นรถธรรมดา เลยขับตามคนร้ายไม่ทัน จึงให้น้องเกมส์ กับเบส ซึ่งขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ไล่ตามไปจนทันและจับคนร้ายได้ ส่วนตนเองได้เข้าไปช่วยเหลือน้องนักศึกษาที่ถูกกระชากสร้อย และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนพากันไปยังจุดที่จับตัวคนร้ายได้

ซึ่งหลังจาก พงศ์ และ พันธ์ 2 พี่น้องศิลปินไมค์ทองคำ ได้โพสภาพดังกล่าวลงเฟสบุ๊คส่วนตัว ก็มีเพื่อน พี่น้อง และแฟนคลับ ออกมาชื่นชมความกล้าหาญ และ การทำหน้าที่ของพลเมืองดี ของทั้ง 4 คนเป็นจำนวนมาก