อวดโฉม “น้องเก้าเจริญ” ควายหนุ่ม รูปงาม ค่าตัว 20 ล้าน

แบ่งปัน

เก้าเจริญ ควายไทยหล่อที่สุด แชมป์ถ้วยพระราชทาน น้ำหนัก 1,300 กิโลกรัม ราคา 20 ล้านบาท

ที่ สนามด้านหน้าหอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จังหวัดพิษณุโลก ได้มีการจัดงานมหกรรมควายยักษ์เมืองสองแควครั้งที่ 4 และรำลึกวันอนุรักษ์ควายไทย ซึ่งภายในงานประชาชนได้ตื่นตาตื่นใจกับควายเพศผู้ อายุ 5 ปี เป็นควายไทย ชื่อว่า “เก้าเจริญ” โดยน้ำหนักตัว 1,300 กิโลกรัม และได้ฉายา ความหล่อที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นของนายสมบัติ ธรรมละเอียด เจ้าของบิ๊กไอซ์ฟาร์ม จังหวัดพิษณุโลก

เจ้าเก้าเจริญ มีลักษณะเด่นของพันธุ์ควายไทยแท้ คือ ช่วงลำคอจะใหญ่มาก ช่วงตัวจะใหญ่ล่ำ กีบเท้าทั้ง 4 เท้า จะมีความใหญ่มากกว่าควายไทยปกติทั่วไป  หน้าตาคมเข้ม  สูงเกือบ 170 เซนติเมตร ผิวดำสนิทเป็นมันขลับ เขาโค้งงองุ้มรับขนาดตัว  ส่วนจุดเด่นของเจ้าเก้าเจริญนั้น ตาเป็นแต้ม แก้มเป็นจ้ำ มีสีดำขลับทั้งตัว  นอกจากนี้เจ้าเก้าเจริญเคยได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวดควายไทยมาแล้วมากกว่า 30 สนาม และล่าสุดยังได้รับรางวัลพระราชทานเมื่อปีผ่านมาอีกด้วย

นายสมบัติ บอกว่าเจ้าเก้าเจริญ ตัวนี้ราคาอยู่ที่ 20 ล้านบาท ปกติควายไทยแท้ 100% โดยทั่วไปจะอยู่ที่ตัวละหลักหมื่นบาทถึงหลักแสนบาทเท่านั้น การเลี้ยงเจ้าเก้าเจริญ  ก็ไม่ยุ่งยากอะไร กินง่ายเหมือนกับควายพันธุ์ไทยปกติทั่วไป ไม่กลัวว่า จะถูกลักขโมยจากพวกขโมยควาย เพราะควายตัวนี้มีลักษณะพิเศษ ไปอยู่ที่ไหนก็จะแปลกกว่าควายตัวอื่น และล่าสุด เจ้าเก้าเจริญ นี้มีคนให้ราคา 20 ล้านบาท ตนเองก็ยังไม่ขาย เนื่องจากตนเองต้องการต่อยอดพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้มากกว่านี้