“เห็ดเผาะ” พิษณุโลกราคาดี กก. ละ 600 บ. ตักใส่ถุงชั่งให้ไม่มีดราม่า

แบ่งปัน

ที่ตลาดใต้  หรือ ตลาดสดเทศบาล 1   อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นตลาดสดที่จำหน่ายอาหารสด – อาหารแห้ง และอาหารสำเร็จรูปนานาชนิด   โดยเปิดขายตั้งแต่เช้ามืดเป็นต้นไป  ชาวพิษณุโลกนิยมมาหาซื้อวัตถุดิบเพื่อไปประกอบอาหาร  เพราะนอกจากจะมีวัตถุดิบที่หาได้ทั่วไปแล้ว  ที่ตลาดใต้ยังขึ้นชื่อ เรื่องอาหารพื้นบ้าน  ที่หายากอีกด้วย

ในต้นฤดูฝนแบบนี้  วัตถุดิบที่นิยมนำมาปรุงอาหาร  ก็มักจะมีเห็ดชนิดต่างๆ ที่ออกตามฤดูกาล  โดยเฉพาะ  “เห็ดเผาะ”   ที่กำลังเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ว่า มีการนำมาใส่กระทงขาย แต่ทำให้ปริมาณเห็ดในกระทงดูเหมือนมีมาก   ที่ตลาดใต้จังหวัดพิษณุโลก  ก็มีแม่ค้าที่นำเห็ดเผาะ มาจำหน่าย  แต่ใส่ถาดให้ลูกค้าได้เห็นแบบชัด ๆ  มีตัวอย่างที่ผ่าให้ดูคุณภาพของเห็ดว่า เก็บมาสด ๆ ไม่มีเก่าค้างเก็บ   อีกทั้งยังมีแบบ สด และแบบต้มให้ลูกค้าได้เลือกตามต้องการอีกด้วย

คุณลำยงค์ เพ็ญวิจิตร  แม่ค้าขายเห็ดเผาะ และอาหารพื้นบ้านอื่นๆ เล่าว่า ตนเองจะนำของป่า  และอาหารพื้นบ้าน ตามฤดูกาลมาจำหน่ายที่ตลาดนี้เป็นประจำ  ส่วนเห็ดเผาะที่นำมาขาย ช่วงนี้เห็ดเพิ่งออกมาใหม่ๆ  ก็จะได้ราคาดี  โดยที่ร้านแบ่งขายอยู่ที่ ขีดละ 60 บาท  หรือ กก.ละ 600 บาท  โดยวิธีการขาย  ก็จะตักใส่ถุงชั่งกิโลให้ลูกค้าได้เห็นชัดๆ   ไม่ตักแบ่งใส่กระทงขาย  เพราะลูกค้าแต่ละรายมีความต้องการซื้อไม่เท่ากัน  บางคนซื้อมาก  บางคนซื้อน้อย  ดังนั้นตักชั่งใส่ถุงเป็นรายคน ก็จะตรงกับความต้องการลูกค้ามากกว่า ใส่กระทงขาย  สำหรับท่านใดที่ต้องการซื้อ เห็ดเผาะ  หรือสอบถามอาหารป่า อาหารพื้นบ้าน อาทิ รังผึ้ง  น้ำผึ้ง  สามารถโทรสอบถาม คุณลำยงค์ ได้ที่  เบอร์ 086-925 2220