สาวสถาปัตย์ ฯ เปิดโรงแรมแมว รับฝากเลี้ยงแบบ VIP

แบ่งปัน

เพราะเป็น “ทาสแมว”  มั่นใจว่ารู้ใจแมวแบบขั้นสุด “ดรีม” สาวสถาปัตย์  จึงออกแบบและตกแต่งอาคาร เปิด Good Dream โรงแรมแมว รับฝากเลี้ยงแมวตลอด 24 ชม.

คุณธนัตชนก  ทองคำพงษ์   หรือ คุณ ดรีม  อายุ 29 ปี  จบปริญญาตรี   คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยนเรศวร  เมื่อปี  2555  เมื่อจบปริญญาตรีแล้วได้รับจ้างออกแบบทั่วๆไป  คุณดรีมเล่าว่า ตนเองรักแมวมาก  เลี้ยงแมวมานานกว่า   10  ปี   ปัจจุบันก็มีแมวที่เลี้ยงอยู่ 4 ตัว   ซึ่งมั่นใจว่าคนที่เลี้ยงแมว และรักแมวโดยทั่ว ๆ ไปก็จะเหมือนตัวเอง  คือ เลี้ยงเหมือนมีลูกน้อย ต้องดูแลเอาใจใส่  และเข้าใจธรรมชาติของแมว 

แต่ก็มีหลายคนที่เลี้ยงแมวอยู่แล้วอาจจะมีบางครั้งที่ติดธุระ  ไปต่างจังหวัดที่ไม่สามารถจะพาน้องแมวไปด้วยได้  จะฝากให้ใครเลี้ยงก็อาจจะไม่สะดวก  ตนเองเลยคิดทำเป็นธุรกิจเล็ก ๆ  บริการรับฝากและดูแล “น้องแมว”  ขึ้นมาเริ่มแรกจากเปิดเป็นห้องเล็ก ๆ เมื่อปีที่ผ่านมา  ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงเริ่มทำธุรกิจบริการรับฝากดูแลน้องแมวให้เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น   เน้นบริการแบบ VIP  เหมือนกับโรงแรมหรูที่ได้มาตรฐาน   ตั้งชื่อว่า  Good Dream  ที่มีความหมายว่า “หลับฝันดี” 

ห้องพักของน้องแมว จะแบ่งออกเป็น แบบกรง STANDARD   ห้อง STANDARD  ห้องVIP  และห้อง SUPER  VIP  การรับฝากมีบริการรับฝากเป็นรายวัน  รายครึ่งเดือน  รายเดือน  เริ่มต้นที่วันละ 150 บาทเท่านั้น   โดยทางโรงแรมจะมีบริการอาหารพิเศษ เช่น ไข่แดง , อกไก่ต้ม ฯลฯ  1 มื้อต่อวัน  ห้องพักมีการทำความสะอาดให้ เช้า-เย็น ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคห้องพักเป็นห้องแอร์ ทั้งหมด   มีบริการแปรงขน ตัดเล็บ ให้กับน้องแมวด้วย และหากแมวไม่ดุ  ก็จะให้น้องแมวเดินเล่น ชมบรรยากาศรอบ ๆ โรงแรมได้

ทั้งนี้น้องแมวที่จะนำมาฝากเลี้ยงจะต้อง ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคขั้นพื้นฐาน (โรคพิษสุนัขบ้า  โรคลิวคิเลีย  โรคหัดแมว)  มีอายุ 3 เดือนขึ้นไป  เป็นแมวที่เลี้ยงมาจากระบบปิดเท่านั้น  น้องแมวต้องตัดเล็บมาก่อน  น้องแมวจะต้องไม่มีเห็บ หมัด   คุณดรีมยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เพราะตนเองเข้าใจธรรมชาติของแมว ดังนั้นเมื่อน้องมาพักอยู่ที่นี่  เราก็จัดบรรยากาศให้น้องผ่อนคลายที่สุด   ไร้เสียงรบกวน  หลีกเลี่ยงสิ่งที่อาจทำให้น้องแมวเครียด

สำหรับโรงแรมแมว  Good  Dream  เปิดบริการทุกวัน  เวลา10.00-20.00 น.ตั้งอยู่ 9/54 ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง  จังหวัดพิษณุโลก  ช่องทางการติดต่อ 093 564 9935 หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ   โรงแรมแมว GoodDream พิษณุโลก