พิษณุโลกจัดโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่ อำเภอบางระกำ

แบ่งปัน

วันนี้ 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 09.00 น. นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ประจำเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลชุมแสงสงคราม อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางเนาวรัตน์ เอกภาพันธ์ นายกเหล่ากาชาดพิษณุโลก และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชน เพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนอย่างแท้จริงของประชาชน และเป็นการนำกิจกรรมหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน หรือที่รู้จักกันในชื่อ “หน่วยจังหวัดเคลื่อนที่” มาให้บริการแก่พี่น้องประชาชน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในการเดินทางไปติดต่อราชการ ตลอดจนเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนอันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาในภาพรวมของจังหวัดต่อไป

สำหรับอำเภอบางระกำ มีประชากรจำนวน 94,977 คน แบ่งออกเป็น 11 ตำบล 142 หมู่บ้าน ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ประเภททำนาและไร่อ้อยเป็นหลัก ซึ่งพื้นที่อำเภอบางระกำมีแม่น้ำยมไหลผ่าน ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้ง สลับไปมาตามฤดูกาล แม้ทางราชการจะจัดทำ “บางระกำโมเดล” แต่ปัญหาดังกล่าวก็มิได้หมดไป เช่นในปีนี้ที่ประสบปัญหาน้ำแล้งอย่างหนัก และปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ รวมถึงปัญหาที่ดินทำกินอีกด้วย

นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้แจ้งให้อำเภอดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาล โดยเน้นนโยบายการปกป้องเชิดชูสภาบันสำคัญของชาติ สร้างความปรองดองสมานฉันท์ รวมถึงการร่วมกันป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด การดำเนินงานตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน การจัดการขยะที่เป็นรูปประธรรมกระจายในพื้นที่ทุกตำบล ด้านการศึกษาเน้นการเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด และที่สำคัญในเรื่องการดูแลและช่วยเหลือผู้สูงอายุในพื้นที่อีกด้วย และเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในหารทำงานของกำนัน และผู้ใหญ่บ้านในอำเภอบางกระทุ่ม ที่ได้ดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายที่สำคัญดังกล่าวในหมู่บ้านอย่างเป็นรูปธรรม ของอำเภอบางกระทุ่ม จึงมอบประกาศเกียรติคุณดังต่อไปนี้ ก่อนที่จะมอบเกียรติบัตรให้กับผู้น้ำท้องที่และท้องถิ่นผลงานดีแด่น 

หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการได้ร่วมพิธีมอบพันธุ์ปลา , มอบเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจนเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน, มอบเงินอุดหนุนผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน และมอบพันธุ์กล้าไม้ ก่อนที่จะเดินเยี่ยมชมบูทของหน่วยงานราชการในจังหวัดพิษณุโลก ที่เข้ามาร่วมให้บริการกับประชาชน อาทิ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก, พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก, เกษตรจังหวัด , ที่ดินจังหวัดพิษณุโลก, ธนาคารออมสิน, สถานีตำรวจเคลื่อนที่เพื่อรับ บูทให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการคัดแยกขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลอันตราย พร้อมทั้งน้ำรถผลิตน้ำประปาเคลื่อนที่เพื่อให้บริการประชาชนที่เข้าร่วมโครงการด้วย.

ส.ปชส.พิษณุโลก ภาพ / ข่าว