ไอเดียเก๋ เปลี่ยนบ้านเป็นโรงแรมสำหรับสุนัข เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนรักสุนัข

แบ่งปัน

สาวทันตกรรม เปิดโรงแรมสำหรับสุนัข เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนรักสุนัข ที่ยังกังวลว่าเวลาตัวเองไม่อยู่บ้านหลายวัน กลัวสุนัขจะไม่มีคนดูแล จึงเกิดไอเดย์ ว่าอย่างทำโรงแรมสำหรับสุนัข โดยใช่ชื่อว่า “หมาสยาม”  โดยมีสโลแกนของร้าน คือ ” อยู่ที่นี่.. พวกผมกินอิ่ม นอนหลับสบาย มีที่วิ่งเล่น คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องกังวลนะครับ”

คุณนันทิยา พฤทธิ์พงค์พันธุ์ หรือ คุณหนู อายุ 38 ปี  จบปริญญาตรี คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร  ปัจจุบันทำธุรกิจส่วนตัว คุณหนูเล่าว่า ตนเองและครอบครัวเป็นคนรักสุนัขมาก แล้วบวกกับต้องเดินทางบ่อย ทำให้ต้องนำสุนัขไปฝากเลี้ยงที่โรงแรมต่างๆ เลยเริ่มมีความคิดที่จะทำโรงแรมสำหรับสุนัข เพราะยังไม่เห็นจังหวัดพิษณุโลกทำโรงแรมแบบนี้ เพื่อที่จะเป็นทางเลือกให้กับคนรักสุนัข เวลาที่ไปเที่ยว ไปพักผ่อนจะได้ไม่กังวล

ในตอนนี้ทางโรงแรม “หมาสยาม” ได้เปิดให้บริการฝากเลี้ยงและดูแล พร้อมสระว่ายน้ำและสนามหญ้า สำหรับวิ่งเล่น และออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังมีการบริการอาบน้ำ ตัดขน อีกด้วย ซึ่งทางโรงแรมจะใช้แชมพูเกรดพรีเมี่ยม เป็นแชมพูแบบออร์แกนิค จะเป็นวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติ เหมาะสำหรับสุนัขที่แพ้ง่าย มีให้เลือกอยู่สามกลิ่น คือ กลิ่นมะลิ , ข้าวหอมมะลิ และ กลิ่นดอกปีบ เจ้าของสามารถเลือกกลิ่นได้ หลังจากอาบเสร็จจะมีการฉีดสเปรย์บำรุงขนให้กับสุนัขอีกด้วย

ทั้งนี้ทางโรงแรม “หมาสยาม” จะมีให้บริการอยู่สามโซน โดยในอนาคตจะมีการเปิดคาเฟ่ จะเป็นลักษณะ Pet friendly Café คือ สามารถพาสุนัขเข้ามาว่ายน้ำออกกำลังกาย หรือมาอาบน้ำ ตัดขน แล้วทางเจ้าของมาพักผ่อนจิบกาแฟรอได้ ทางคุณหนูอยากสร้าง “หมาสยาม” ให้เป็นแบบ Dog lover society เป็นสังคมคนรักน้องหมามาชุมนุมกัน

ทางโรงแรมเน้นบริการแบบ เหมือนสุนัขได้อยู่บ้านตัวเอง โดยมีพี่เลี้ยงค่อยดูแล 24 ชั่วโมง และยังปล่อยสุนัขออกมาวิ่งเล่นข้างนอก อย่างน้อยวันละสองครั้ง  นอกจากนี้ยังเน้นในเรื่องความสะอาดเป็นหลัก และสระว่ายน้ำเป็นแบบน้ำเกลือ เพื่อป้องกันการระคายเคืองผิวของสุนัขอีกด้วย

ห้องพักของสุนัข มีทั้งหมด 19 ห้อง จะแบ่งออกเป็น แบบ STANDARD ทั้งหมด 12  ห้อง และ ห้อง VIP ทั้งหมด 7 ห้อง การรับฝากมีบริการรับฝากเป็นรายวัน  เริ่มต้นที่วันละ 200 บาท มีโปรโมชัน พัก 5 คืน อาบน้ำฟรี พัก 10 คืน แถมฟรี 1 คืน  โดยทางโรงแรมจะมีบริการอาหารพิเศษ แบบเกรดพรีเมี่ยม ยี่ห้อ Royal Canin บริการให้ฟรี ส่วนใหญ่ทางโรงแรมจะคัดสรรสุนัข ทางโรงแรมจะรับแต่สุนัขที่ไม่ดุ พี่เลี้ยงสามารถจับตัวได้ เพื่อที่จะให้พี่เลี้ยงพาไปเดินเล่น หรือพาว่ายน้ำออกกำลังกายได้

ทั้งนี้สุนัขที่จะนำมาฝากเลี้ยงจะต้อง ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคขั้นพื้นฐาน มีอายุ 4 เดือนขึ้นไป  กรณีถ้ามีโรงประจำตัวควรแจ้งทางโรงแรมก่อน ทางโรงแรมจะได้ดูแลอย่างถูกวิธี นอกจากนี้ทางโรงแรมยังมีบริการพิเศษ คือ จะมีโพมชโลมป้องกันเห็บ หมัดให้กับสุนัขก่อนเข้าพักอีกด้วย

สำหรับโรงแรม “หมาสยาม” เปิดบริการทุกวัน  เวลา 09.00-18.00 น. ตั้งอยู่ 261/10 ถนนบรมไตรโลกนาถ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง  จังหวัดพิษณุโลก  ช่องทางการติดต่อ 085-542-2402 หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ “หมาสยาม”