จังหวัดพิษณุโลกเตรียมพร้อมรับการลงทะเบียนโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด 31 พ.ค.นี้

แบ่งปัน

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลกเป็นประธานเปิดโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดในระดับพื้นที่ (ครู ข)

วันที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่ ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นางปัทมา อินทร์ชู พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดในระดับพื้นที่ ( ครู ข )    

ด้วยกรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้กำหนดให้บ้านพักเด็กและครอบครัว ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดโครงการชับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดในระดับพื้นที่( ครู ข ) ให้แก่ผู้ปฏิบัติงาน เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในแนวทางการดำเนินงานตามระเบียบกรมกิจการเด็กและเยาวชน ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็ก พ.ศ.2522 ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันก่อนวันเปิดรับลงทะเบียนในวันที่ 31 พฤษภาคม 2562

นางปัทมา อินทร์ชู พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า โครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ซึ่งทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มีการเปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่ปีงบประมาณ 2559 จนคณะรัฐมนตรีได้ลงมติขยายโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด จากเดิน 3 ปี ก็ขยายระยะเวลาเป็น 6 ปี โดยจะมีการลงทะเบียนครั้งใหม่ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ในเรื่องของการลงทะเบียนในครั้งนี้ ยังเป็นคุณสมบัติเช่นเดิมของผู้ที่จะสามารถลงทะเบียนได้คือ สตรีที่ตั้งครรภ์ตั้งแต่ปีงบประมาณนี้เป็นต้นไป สามารถลงทะเบียนได้ที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตที่แม่ตั้งครรภ์หรือเด็กเกิดที่นั้น ซึ่งการลงทะเบียนต้องเตรียมเอกสารต่างๆเพื่อมาลงทะเบียน ทางเราจึงอยากให้ผู้ที่จะไปลงทะเบียนไปติดต่อสอบถามองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตรงกับที่ตั้งบ้านเรือนของคนที่จะไปลงทะเบียน เจ้าหน้าที่ก็จะรับลงทะเบียนและตรวจสอบเอกสารแล้วจึงนำเข้าสู่ระบบต่อไป