“กุนเชียงกดกริ่ง” ทำขายมานานกว่า ครึ่งศตวรรษ

แบ่งปัน

“กุนเชียง มิตรเสริมกิจ”   ของฝากขึ้นชื่อของเมืองพิษณุโลก เอกลักษณ์คือ เวลาซื้อต้องกดกริ่งเรียกเจ้าของร้าน  ทำขายมานานกว่า 50 ปี 

ที่ร้านมิตรเสริมกิจ  ตั้งอยู่ที่ 48/4-5  ถ.ศรีธรรมไตรปิฏก ตำบลในเมือง จังหวัดพิษณุโลก  ซึ่งเป็นร้านขายของฝากประเภทอาหารแห้ง  กุนเชียง  หมูแผ่น  หมูหยอง ฯลฯ    ที่มีชื่อเสียงเล่ากันปากต่อปากว่าอร่อย   และมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร  คือ หากจะมาซื้อของที่ร้าน  ต้อง “กดกริ่ง” เรียกเจ้าของร้านให้ออกมาขาย  จะไม่มีคนขายอยู่หน้าร้านเหมือนร้านอื่น ๆ ทั่วไป

สอบถาม  นายชาญชัย แซ่กัง  หรือ คุณเล็ก   ทายาทเจ้าของร้านมิตรเสริมกิจ บอกว่า ครอบครัวของตนเองได้เปิดร้านแห่งนี้มานานเกือบ 50 ปี  ก่อนหน้านี้ก็เปิดร้านขาย มีคนขายปกติเหมือนกับร้านค้าทั่วไป   แต่เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา  พ่อของตน หรือ นายเสี่ยม  แซ่กัง  เจ้าของร้านตัวจริง มีอายุมาก  เดินเข้าเดินออกไม่ไหว  มีอาการปวดเมื่อย ในขณะที่คนอื่น ๆ ก็ต้องเตรียมวัตถุดิบ  ทำหมู ทำกุนเชียงขาย ไม่มีเวลานั่งเฝ้าหน้าร้าน  จึงเกิดไอเดียนำกริ่งมาติดไว้  เวลาลูกค้าจะซื้อก็ให้กดเรียก  ตนเองหรือคนอื่นๆ ก็จะออกมาขายของให้  ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจ บางคนก็ชื่นชอบเพราะสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าได้จนพอใจ 

ทั้งนี้ร้านมิตรเสริมกิจ จัดเป็นร้านขายของฝากที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของจังหวัด จนถูกขนานนามว่าเป็นกุนเชียงระดับตำนานเพราะสืบทอดกิจการจากรุ่นสู่รุ่นมานานกว่า 50 ปี  จุดเด่นของของกุนเชียงมิตรเสริมกิจที่ใช่วัตถุดิบที่มีคุณภาพคัดสรรมาอย่างดี  สะอาด  ผลิตด้วยกรรมวิธีที่ทันสมัย  ไม่ใส่สารกันบูด อย่างไรก็ตามนอกจากกุนเชียงในตำนานแล้วทางร้านยังคงมี หมูแผ่น หมูหยอง หมูหวาน  ไว้สำหรับการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจได้มาทำการเลือกซื้อได้ในทุกวันอีกด้วย

สำหรับ ร้านมิตรเสริมกิจ  เปิดบริการทุกวัน  เวลา 7.00 – 18.00 น. ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  โทร.  081-3440891   หรือ เฟซบุ๊กแฟนเพจ   “มิตรเสริมกิจ”  หรือ คลิกที่  https://www.facebook.com/mitsermkit