หมอตู้ ให้ความรู้กัญชาทางการแพทย์ แก่ชาวพิษณุโลก

แบ่งปัน

เมื่อวานนี้ 11 มิถุนายน 2562 เวลา 12.00 น. ที่วัดจอมทอง ตำบลจอมทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก  นายบัณฑูร  นิยมาภา หรือ หมอตู้ อายุ 72 ปี และพระครูปัญญา วราภิรัต เจ้าคณะตำบลมะขามสูง เจ้าอาวาสวัดจอมทอง  เปิดศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์จังหวัดพิษณุโลก ให้กับผู้ป่วย โรคมะเร็ง โรคซึมเศร้า โรคนอนไม่หลับ โรคเก๊าท์  โรคเบาหวาน โรคลมชัก ฯ โดยต้องมีใบรับรองแพทย์ว่าป่วยเป็นโรคข้างต้นมายืนยัน

โดยในวันนี้ได้ทำการสอนผู้เข้าร่วมอบรม  ได้ทำผลิตภัณฑ์ที่มาจากสารสกัดน้ำมันกัญชา อาทิ สบู่สกัดกัญชา ยาหม่อง ยาหม่องน้ำ และน้ำมันมะพร้าวสกัดจากกัญชา โดยใช้ในการรักษาโรคสะเก็ดเงิน สิวฝ้า โรคผิวหนังสอนการใช้กัญชาที่ถูกต้อง  และยังเปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้กัญชาของจังหวัดพิษณุโลก ตลอดการอบรม “หมอตู้” ได้ให้สาระเกี่ยวกับกัญชาทางการแพทย์ และเคล็ดลับแก่ผู้เข้าร่วมอบรม

“หมอตู้” บอกว่า การใช้กัญชามารักษานั้น ไม่ต้องเสียเลือดแม้แต่หยดเดียวในการรักษา ไม่ต้องให้คนป่วยทรมานจากการ คีโม ถ้าใช้อย่างถูกต้อง ก็มีสิทธิ์กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติถึง 80 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการใช้ คีโม ที่มีโอกาสรอดแค่ 3-5 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นผู้ป่วยที่แพทย์ไม่รับการรักษาแล้ว  แต่เมื่อมารักษากับตนก็จะรู้สึกสบายใจ เมื่อตนเห็นคนหายป่วยก็มีความสุข

จาการสอบถาม ผู้ป่วยที่ใช้น้ำมันกัญชา บอกว่า  เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ตนเองได้มีอาการเกร็งชักที่บ้าน 2 ครั้ง ญาติได้นำส่งโรงพยาบาล แล้วชักอีกครั้งหนึ่ง แล้วตนก็จำอะไรไม่ได้ จนออกจากโรงพยาบาลมา เจ้าอาวาสวัดจอมทองก็ให้ตนทดลองหยดน้ำมันกัญชาใต้ลิ้น อาการเกร็งชักก็เบาลง

นอกจากนี้มีผู้ป่วยนำหลักฐานใบรับรองแพทย์และภาพถ่ายน้ำมันกัญชา มารับกัญชาแบบแคปซูล และยาทา สำหรับผู้ป่วยที่มี โรคมะเร็ง โรคซึมเศร้า โรคนอนไม่หลับ โรคเก๊าท์  โรคเบาหวาน โรคลมชัก ฯ สำหรับการให้ความรู้ครั้งต่อไป ในวันที่ 18 มิถุนายน เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ วัดจอมทอง ผู้เข้าร่วมอบรมจะต้องเตรียมหลักฐานใบรับรองแพทย์หรือใบอนุญาตการปลูกกัญชาไปด้วย สามรถสอบถามได้ที่ โทร.065-7485193 คุณเบิล หรือเฟสบุ๊ค  “Buntoon Niyamabha”