กลุ่มมาแชลพิษณุโลก นำทีมจิตอาสา เลี้ยงอาหารกลางวัน โรงเรียนบ้านหินลาด

แบ่งปัน


28 มิถุนายน 2562 กลุ่มมาแชลพิษณุโลก ร่วมกับต้นกล้าอาสาสองแคว กลุ่มเหิรฟ้ารันเนอร์และผู้ใหญ่ใจดี ร่วมจัดกิจกรรม “ปันยิ้ม อิ่มสุข จากพี่สู่น้อง” นำวัตถุดิบขึ้นไปทำ “ข้าวมันไก่” เมนูที่น้องๆโรงเรียนบ้านหินลาดไม่เคยรับประทาน


ในกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนอาหารจากทีมมาแชลพิษณุโลก นำทีมเสริฟความอร่อยโดยเชฟกวาง จาก อินดี้เชฟ กิจกรรมนันทนาการจากทีมต้นกล้าอาสาสองแคว นำทีมโดย พี่โยดี้ ศรีปลาช่อน และสร้างรอยยิ้มโดยไอ้มดแดง จากทีมเหิรฟ้ารันเนอร์และพี่ไก่ จาก พิษณุโลกยูไนเต็ด



โรงเรียนบ้านหินลาด ตั้งอยู่ที่ ตำบลดอนทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก มีนักเรียนตั้งแต่ชั้นก่อนอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 56 คน ห่างจากตัวเมืองประมาณ 30 กิโลเมตร นักเรียนส่วนมากเป็นลูกชาวบ้านที่รับจ้างหาเช้า กินค่ำ บางส่วนมาจากครอบครัวผู้มีรายได้น้อย ประกอบกับเส้นทางที่เดินทางเข้าสู่โรงเรียนมีความลาดชัน เดินทางไม่สะดวกนัก จึงไม่มีร้านค้าขายอาหารและขนมเข้าไปขายของที่โรงเรียน

โรงเรียนบ้านหินลาด เดิมทีมีโครงการอาหารกลางวัน โดยมีการสร้างเล้าไก่ขนาดเล็ก บ่อกบ บ่อปลา เลี้ยงเพื่อนำมาประกอบอาหารให้กับเด็กๆ และใส่ถุงกลับบ้าน ให้กับน้องๆที่มาจากครอบครัวรายได้น้อย

ปัจจุบัน โรงเรียนบ้านหินลาด ได้มีโครงการเศรษกิจพอเพียง ปลูกสัปรดและทุเรียนเพื่อเป็นการหารายได้ให้กับกองทุนอาหารกลางวันของนักเรียน และสร้างรายได้ให้กับน้องๆนักเรียนที่ครอบครัวมีรายได้น้อยอีกทางหนึ่งด้วย