เริ่มแล้วงานเกษตรรุ่งเรืองและของดีเมืองสองแคว ประจำปี 2562

แบ่งปัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดงานเกษตรรุ่งเรืองและของดีเมืองสองแคว ประจำปี 2562 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่กิจกรรมการเกษตรและของดีเมืองพิษณุโลก และส่งเสริมการท่องเที่ยว

วันนี้ (12 ก.ค. 62) เวลา 19.00 น. ที่ เวทีกลาง ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิด “งานเกษตรรุ่งเรืองและของดีเมืองสองแคว ประจำปี 2562 ” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง 9 อำเภอ เข้าร่วมในพิธี สำหรับงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กิจกรรมการเกษตรและของดีเมืองพิษณุโลก ตลอดจนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอีกด้วย พร้อมทั้งเพื่อส่งเสริมอาชีพและรายได้ให้แก่เกษตรกร และเป็นสื่อกลางระหว่างเกษตรกรและผู้ประกอบการ เป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรยกระดับมีรายได้เพิ่มขึ้น และเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับเกษตรกรให้การผลิตผลที่ดีมีคุณภาพ และส่งเสริมด้านการกำหนดราคาให้มากยิ่งขึ้น

ประกอบด้วย อาหาร สินค้าและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ของดีของจังหวัดพิษณุโลก จากผู้ประกอบการนำมาวางจำหน่าย อาทิเช่น ข้าวสาร มะม่วง อิทผาลัม ของดีอำเภอนครไทย กล้วยตาก เครื่องสานไม้ไผ่แฮนเมค สุนัขพันธ์บางแก้ว ไก่ชนนเรศวร และ สินค้าโอทอป นำมาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนจากต่างจังหวัดที่เดินทางเข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ ทั้งนี้จัดให้มีการประกวดพืชผลทางการเกษตรและประสัตว์สัตว์ เรียนรู้นวัตกรรมการเกษตรแบบใหม่ สาธิต เผยแพร่ และยกระดับประสิทธิภาพการผลิตสินค้าการเกษตรอีกด้วย

“งานเกษตรรุ่งเรืองและของดีเมืองสองแคว ประจำปี 2562” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 21 กรกฎาคม 2562 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก ภาพ / ข่าว